CAN 2013: Chủ nhà tìm được niềm vui chiến thắng

24/01/2013 06:15 GMT+7

* Ethiopia bị phạt nặng(TNO) Chủ nhà Nam Phi đã giải tỏa được áp lực và sáng cơ hội vào tứ kết sau khi đánh bại Angola với tỷ số 2-0 ở lượt trận 2 bảng A Giải bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN 2013), diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.1, giờ VN).

* Ethiopia bị phạt nặng

(TNO) Chủ nhà Nam Phi đã giải tỏa được áp lực và sáng cơ hội vào tứ kết sau khi đánh bại Angola với tỷ số 2-0 ở lượt trận 2 bảng A Giải bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN 2013), diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.1, giờ VN).

>> CAN 2013: Bờ Biển Ngà nhọc nhằn vượt qua Togo
>> CAN 2013: Nhà vô địch Zambia và Nigeria đánh rơi 3 điểm
>> CAN 2013: Ghana đánh mất chiến thắng

CAN 2013: Chủ nhà tìm được niềm vui chiến thắng
Các cầu thủ Nam Phi đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ - Ảnh: Reuters

Ở trận này, ngoài nỗi lo lắng từ cú dứt điểm bằng đầu của Mateus Da Costa (Angola) ở phút thứ 3, phần còn lại của trận đấu thế trận hoàn toàn thuộc về chủ nhà Nam Phi.

Ưu thế đó được đền đáp ở phút 30 sau khi hậu vệ Siyabonga Sangweni thực hiện một cú vô lê từ góc hẹp, mở tỷ số cho chủ nhà, đồng thời giải tỏa áp lực cho nhà cầm quân Gordon Igesund. Nửa giờ sau, cách biệt được Nam Phi gia tăng với bàn thắng của cầu thủ chạy cánh Lehlohonolo Majoro (người vào thay T.Rantie).

“Hôm nay tôi đã chơi một canh bạc đầy rủi ro khi Nam Phi gần như chơi với 5 tiền đạo. Trước trận đấu, tôi nói với các cầu thủ nếu không tin vào chính mình thì cứ đá hết sức bởi riêng tôi tin vào tài năng của họ”, HLV Igesund nói với Reuters sau trận đấu.

Với chiến thắng trên, người hâm mộ chủ nhà có lý do để nhảy múa ăn mừng khi chỉ 4 ngày trước đây buồn bã rời sân Soccer City khi chứng kiến Nam Phi chơi thiếu ý tưởng trong tấn công trước đội yếu Cape Verde.

Trong khi đó, HLV Gustavo Ferrin của Angola lại ám chỉ về năng lực điều khiển trận đấu của trọng tài. Thông qua người phiên dịch, HLV Ferrin cho biết: “Tôi biết những kỳ vọng của người hâm mộ nhà dành cho đội bóng, nhưng đây mới là bước khởi đầu. Vấn đề không phải nằm ở cách thể hiện của cầu thủ mà vì chúng tôi luôn thi đấu trong tâm trạng lo lắng (ám chỉ khả năng của trọng tài)”.

Ở trận đấu còn lại, đội bóng nhỏ bé Cape Verde tiếp tục gây bất ngờ khi cầm chân Morroco với tỷ số 1-1. Thậm chí Cape Verde còn là đội mở tỷ số ở phút 36 với pha lập công của Platini (Luis Carlos Almada Soares), trước khi El-Arabi ghi bàn giành lại 1 điểm cho Morroco ở phút 79.

Như vậy, với diễn biến này, Nam Phi vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm và chỉ cần hòa Morroco (2 điểm) ở lượt trận cuối là sẽ giành quyền đi tiếp. Cuộc đua giành vé vào tứ kết sẽ hứa hẹn hấp dẫn khi cả 4 đội bóng đều còn cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, Cape Verde (2 điểm) tiếp tục hướng đến lịch sử bởi sẽ giành suất đi tiếp nếu thắng hoặc hòa Angola (tùy thuộc vào trận đấu giữa Nam Phi - Morroco).

Đêm nay và ngày mai (25.1, giờ VN), lượt trận thứ 2 của bảng B sẽ diễn ra với các cặp đấu: Ghana - Mali (22 giờ ngày 24.1) và Niger - Congo (1 giờ ngày 25.1).

Ethiopia bị phạt nặng

Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) đã quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá Ethiopia 5.000 USD sau khi cổ động viên quốc gia này ném chai nhựa, kèn nhựa vuvuzela xuống sân để phản ứng trọng tài trong trận hòa Zambia 1-1, ở lượt trận đầu bảng C hôm 21.1.

Sự cố trên xảy ra ở thời điểm 10 phút trước giờ nghỉ giải lao khi thủ thành của Ethiopia là Jemal Tassew nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Ủy ban kỷ luật của CAF cũng quyết định cấm thi đấu 2 trận đối với Tassew.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.