Cần 70 tỉ đồng cho 6 đội bóng dự VCK châu Á

17/11/2017 09:42 GMT+7

Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đau đầu khi kinh phí hoạt động sẽ “phình to” trong năm 2018 khi lần đầu tiên Việt Nam (VN) có đến 6 đội bóng dự các vòng chung kết (VCK) châu Á, chưa kể AFF Cup.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “6 đội tuyển futsal, tuyển nam, tuyển nữ và các đội U.16, U.19, U.23 đoạt vé dự VCK châu Á là niềm tự hào cho bóng đá VN. Cùng các môn thể thao trọng điểm khác, tổng cục sẽ có ưu tiên về kinh phí để cùng VFF đảm bảo cho các đội tuyển bóng đá. Cơ bản đã có một số đối tác nước ngoài đồng ý hỗ trợ một số đội thi đấu tập huấn tại nước ngoài.
Năm rồi tổng cục đã rót khoảng 20 tỉ đồng cho bóng đá. Nhưng chỉ dựa vào chừng đó không thể đáp ứng đủ được. Tổng cục và VFF đang tìm kiếm thêm nguồn tài trợ để bảo đảm kế hoạch cho các đội tuyển”.
Từ kinh nghiệm chuẩn bị cho Futsal World Cup 2016 (vào vòng 1/8) và World Cup U.20 2017 (có điểm lịch sử trước New Zealand), Tổng cục đang cùng VFF tiếp tục đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội và các mối quan hệ quốc tế.

tin liên quan

Chủ tịch LĐBĐ châu Á khen bóng đá Việt Nam
‘Tôi luôn rất ấn tượng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam dành cho bóng đá. Và đây chính là một trong những sức mạnh khiến bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá châu Á nói chung cùng đi một nhịp bước tiến đến sự phát triển’, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa bày tỏ.
Tin vui là trong cuộc làm việc với Chủ tịch AFC kiêm Phó chủ tịch FIFA Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, VFF nhận được các cam kết tiếp sức của các tổ chức bóng đá quốc tế.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Nếu không có sự đầu tư chuẩn bị thật tốt, chúng ta sẽ khó có cơ hội tạo nên bất ngờ ở VCK châu Á. VFF đang khẩn trương xây dựng và gấp rút hoàn thiện kế hoạch chi tiết về tài chính và lộ trình tập huấn để báo cáo với ban chấp hành trong cuộc họp vào tháng 12 tới”.
Dự kiến 6 đội tuyển sẽ ngốn khoảng 70 tỉ đồng (tính cả tiền thuê các chuyên gia nước ngoài), trong đó Tổng cục TDTT chi gần 30 tỉ và VFF tìm thêm 40 tỉ đồng cho công tác chuẩn bị và thi đấu VCK châu Á năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.