'Căn bệnh cũ' khiến Inter gục ngã trước Juventus

29/02/2016 07:49 GMT+7

Không có bất ngờ xảy ra trong trận đấu giữa Juventus và Inter Milan ở vòng 27 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 29.2 (giờ Việt Nam) khi chiến thắng thuộc về đội mạnh hơn.

Không có bất ngờ xảy ra trong trận đấu giữa Juventus và Inter Milan ở vòng 27 Serie A diễn ra rạng sáng ngày 29.2 (giờ Việt Nam) khi chiến thắng thuộc về đội mạnh hơn.
Juventus dễ dàng đánh bại Inter để xây chắc ngôi đầu - Ảnh: AFP
Theo đó, bàn thắng của Leonardo Bonucci và Alvaro Morata trong hiệp hai đã giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước đối thủ. Kết quả này xây chắc ngôi đầu cho "Bà đầm già" khi tạo ra khoảng cách 4 điểm so với đội bám đuổi Napoli. Rạng sáng mai (lúc 3 giờ, giờ việt Nam), Napoli có chuyến làm khách tới sân Artemio Franchi của Fiorentina. Trong khi đó, Inter với thất bại trước Juventus đã không thể thu hẹp khoảng với top 4 khi kém Fiorentina 4 điểm.

3 điểm thuộc về Juventus là xứng đáng khi họ cho thấy lối chơi rất hợp lý giữa phòng ngự và tấn công. Trong khi đó, Inter vẫn chưa tìm ra thuốc giải cho căn bệnh trầm kha là sự thiếu sáng tạo trong các pha lên bóng tấn công. Thậm chí trong trận vừa qua, các cầu thủ Inter còn thể hiện một bộ mặt nghèo nàn trên sân trải đều cả ba tuyến.
Leonardo Bonucci tỏa sáng trong hiệp hai với bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP

Họ phạm khá nhiều lỗi, tuyến giữa thiếu kết nối và điều này ảnh hưởng lớn tới hàng công khi các tiền đạo không được bơm bóng thường xuyên để các tạo ra các tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Gianluigi Buffon. Theo dõi những diễn biến trên sân, Inter đa phần toàn gặp khó khăn trong các pha bóng quyết định trong phạm vi 1/3 khoảng cuối sân.

Hãng tin ESPN cho rằng Inter chơi ở mức trung bình trước Juventus và điều này khiến họ trả giá. Ngoại trừ hiệp 1 thi đấu ấn tượng với bức tường phòng ngự rất kiên cố được dựng lên, đội bóng do HLV Roberto Mancini dẫn dắt không để lại thêm bất kỳ ấn tượng nào. Họ không có được sự kết nối giữa tấn công và phòng thủ, theo đó, lỗi lớn thuộc về tuyến giữa. 
Alvaro Morata khép lại một trận đấu thành công cho Juventus - Ảnh: AFP

Sau những gì thể hiện, Inter rõ ràng phải nỗ lực rất nhiều trong giai đoạn còn lại mới hy vọng có được tấm vé dự Champions League. Còn Juventus, chiến thắng trước đại diện thành Milan khẳng định cho sức mạnh vượt trội và khả năng hồi sinh rất nhanh của họ.
Mới hai trận đấu trước, đội bóng thành Turin còn mất điểm trước Bologna khi hòa 0-0 và sau đó phải mướt mồ hôi mới giành lại kết quả hòa 2-2 trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.
Kết quả vòng 27 Serie A:
Empoli 1 - 3 Roma
AC Milan 1 - 0 Torino
Palermo 0 - 0 Bologna
ChievoVerona 1 - 0 Genoa
Carpi 1 - 1 Atalanta
Sampdoria 2 - 0 Frosinone
Udinese 2 - 0 Hellas Verona
Juventus 2 - 0 Inter
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.