Cắn chiếc HCV Olympic 2020 của VĐV, thị trưởng ở Nhật Bản hứng bão chỉ trích

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2021 08:17 GMT+7

Thị trưởng thành phố Nagoya của Nhật Bản đã phải tự nhận mình trở nên tai tiếng trên internet và bị khiển trách sau khi có hành động cắn HCV Olympic 2020 tại một sự kiện nhằm tôn vinh nữ VĐV bóng mềm Miu Goto.

Theo hãng tin Kyodo, trong sự kiện hôm 4.8, Thị trưởng Nagoya - ông Takashi Kawamura đã kéo khẩu trang xuống và đưa tấm HCV của Goto - thành viên đội tuyển bóng mềm Nhật Bản vô địch ở Olympic 2020, vào giữa 2 hàm răng của mình và cắn mà không xin phép người sở hữu. Điều đáng nói là quan chức này thực hiện hành động “ăn huy chương” khi đang đứng trước phông nền dùng để họp báo nhằm kêu gọi mọi người rửa tay và giữ khoảng cách xã hội để ngăn ngừa nhiễm Covid-19.

Miu Goto, VĐV bóng mềm của tuyển Nhật Bản

AFP

Hành động của vị thị trưởng sau đó lan truyền cực nhanh trên Twitter với nhiều chỉ trích khi cho rằng Kawamura đã làm hỏng và không tôn trọng tấm HCV của nữ VĐV Goto. Một số kêu gọi Goto thay thế huy chương mà cô đã giành được tại Olympic Tokyo 2020.
Cắn vào huy chương vốn là hành động phổ biến ở các VĐV và thậm chí còn khiến một tài khoản chính thức của Tokyo2020 đăng một dòng tin hài hước ví von rằng "huy chương không thể ăn được". "Ông ấy (Takashi Kawamura) đã không bày tỏ ngưỡng mộ và tôn trọng VĐV với hành động của mình. Và thật đáng tiếc là ông ấy đã không thể cân nhắc đến việc phòng chống lây nhiễm bệnh", Toyota - đơn vị sở hữu đội bóng mềm Red Terriers mà Goto thi đấu, cho biết trong một tuyên bố hôm 5.8 về ông Kawamura.

Tuyển bóng mềm Nhật Bản đã giành HCV tại Olympic 2020

AFP

"Tôi đã quên mất vị trí thị trưởng Nagoya của mình và đã hành động theo một cách cực kỳ không phù hợp. Tôi hoàn toàn nhận thức được rằng tôi nên suy nghĩ về điều đó. Đó là cách thể hiện tình cảm tuyệt vời nhất của tôi. Tôi xin lỗi nếu đã gây ra bất kỳ rắc rối nào", Kawamura nói trong lời xin lỗi trên truyền hình sau khi bị chỉ trích.
Theo báo giới địa phương, ông Kawamura đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích khi bị xem là coi thường các quy định ở một quốc gia nơi việc đeo khẩu trang là phổ biến giữa bối cảnh các trường hợp Covid-19 tăng đột biến ở Nhật Bản với biến thể Delta lây lan nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.