Cần có thêm cơ hội

14/03/2010 09:38 GMT+7

Các đội thường chọn cách sa thải HLV khi không hài lòng về kết quả, song Pellegrini không đáng bị Real sa thải nếu nhìn vào công việc của ông...

Pellegrini cô đơn vượt qua bão tố - Ảnh: AFP

Các đội thường chọn cách sa thải HLV khi không hài lòng về kết quả, song Pellegrini không đáng bị Real sa thải nếu nhìn vào công việc của ông...

Một cơn bão từ giới truyền thông Madrid đổ lên đầu Pellegrini là điều dễ hiểu  sau khi Real Madrid bị loại khỏi đấu trường Champions League. Khi Real thua ở các trận khác, Pellegrini cũng đã hứng bão rồi chứ đừng nói gì đến trận thua qua. Trong những cơn bão đó, người ta toàn đòi lấy đầu Pellegrini.

6 và 250 là các con số được nhắc đến nhiều nhất trong cơn bão vừa qua: Lần thứ 6 liên tiếp không vào đến vòng tứ kết, dù đã đầu tư 250 triệu euro vào đội hình đầu mùa bóng này.

Hãy bắt đầu từ các con số. 6 lần liên tiếp Real không lọt vào tứ kết nhưng Pellegrini chỉ chịu trách nhiệm có 1 lần. Real đầu tư 250 triệu euro vào đội hình nhưng Benzema đâu chiếm được vị trí chính thức, Kaka đâu phải là chính anh khi từ Milan đến Madrid và trận vừa qua, Xabi Alonso bị treo giò. Hơn nữa, Pellegrini có tiếng nói nào trong việc Real mua ai và bán ai đâu? Ông muốn giữ Robben, Sneijder, Negredo nhưng không được. Đưa 2 con số này ra để chỉ trích Pellegrini là thiếu công bằng với ông.

Nếu công bằng thì phải nhận xét những gì Pellegrini làm cho Real mùa này là tốt. Tại Liga, Real thắng 20/25 trận, theo sát một Barca được coi là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử, Real đang trên đường trở thành đội bóng có nhiều điểm và ghi nhiều bàn hơn bất kỳ đội Real nào trong quá khứ kể từ mùa bóng 1960-61. Độ ổn định và công việc của một HLV cần phải cân đo bằng kết quả trong một cuộc đấu dài hơi như Liga chứ không phải các giải cúp mà may mắn và các sai lầm cá nhân đóng vai trò quan trọng. Có mấy ai nhắc đến Real 1997-98 của HLV Heynkes giành chức VĐ Champions League nhưng về thứ 4 Liga mùa đó đâu?

Khi đội bóng thất bại, sa thải HLV là điều dễ nhất, rẻ nhất. Nhưng sau khi sa thải Pellegrini thì Real sẽ chọn ai thay thế? Wenger trả lời không rồi, chẳng nhẽ là Mourinho hay Benitez? Capello dẫn dắt Real đến chức VĐ Liga mùa 2006-07 nhưng bị cho thôi việc ngay sau mùa đó vì áp dụng lối chơi thiếu bay bướm cho Real. Lối chơi Benitez và Mourinho ưa thích chắc gì đã đẹp hơn của Capello?

Căn cứ vào cách Benitez làm việc ở Liverpool thì Real sẽ phải chia tay chức VĐ Liga dài dài nếu Real thuê HLV này. Còn Mourinho thì đã 6 năm rồi chưa được dự một trận CK Champions League, chắc gì ông ta sẽ thỏa mãn được yêu cầu của Real?

2 tờ AS và Marca đi tiên phong trong việc gieo bão lên đầu Pellegrini. Nhưng chính độc giả của 2 tờ này lại bỏ phiếu cho rằng lỗi của Pellegrini trong thất bại qua không bằng lỗi của các cầu thủ, tổng giám đốc Valdano và chủ tịch Perez. Và cơn bão này bắt đầu yếu dần. Việc giới truyền thông Madrid làm lúc này chỉ còn là phỏng đoán Real sẽ mua cầu thủ nào mùa hè tới. 160 ngàn độc giả Marca bỏ phiếu muốn các cầu thủ theo thứ tự sau: Silva, Fabregas, Rooney, Navas, Villa, Ribery. Giá của Rooney vào khoảng 70 triệu và anh có thể là ngôi sao trong mùa tới của Real sau khi họ bán 2 cầu thủ Higuain và Gago cho Man City để lấy 50 triệu euro.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.