Cần một chiến thắng

06/06/2014 03:20 GMT+7

Sau 2 trận hòa khá thất vọng trước Ba Lan và Cameroon, đội tuyển Đức hy vọng sẽ có được một kết quả tốt hơn trước Armenia.

Sau 2 trận hòa khá thất vọng trước Ba Lan và Cameroon, đội tuyển Đức hy vọng sẽ có được một kết quả tốt hơn trước Armenia.

 >> Các CLB ở Việt Nam quản lý chặt cầu thủ mùa World Cup
 >> Tuyển Nhật tự tin hướng đến World Cup
 >> World Cup của nhiều nỗi bất an
 >> WAGs Anh thiệt quân trước thềm World Cup 2014
 >> David Luiz khoe bạn gái mới trước World Cup

 Mario Goetze (phải), “số 9” ảo của đội tuyển Đức - Ảnh: AFP
Mario Goetze (phải), “số 9” ảo của đội tuyển Đức - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, đội tuyển Đức sẽ đá trận giao hữu cuối cùng trước khi bay đến Brazil để tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2014. Chấn thương và những kết quả không như ý trước Ba Lan (0-0) và Cameroon (2-2) đã khiến giai đoạn chuẩn bị của “Mannschaft” không được suôn sẻ, nhưng HLV Loew tin rằng mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.

Mặc dù chưa bay đến Brazil nhưng ông đã cho các cầu thủ tập luyện vào buổi trưa hoặc vào đúng thời gian bắt đầu các trận đấu của họ tại World Cup 2014 để làm quen phần nào với điều kiện thi đấu. Mặt khác, việc các cầu thủ trụ cột đã bình phục chấn thương cũng giúp HLV Loew có đủ nhân sự để triển khai những phương án chiến thuật.

Tuy nhiên, đội tuyển Đức vẫn rất cần một kết quả khả quan trước Armenia vào rạng sáng mai tại Mainz để chia tay các CĐV trong tâm trạng phấn khởi. Bên cạnh đó, dù Armenia không phải là đối thủ đáng gờm nhưng HLV Loew hy vọng họ sẽ cung cấp cho “Mannschaft” một cuộc thử nghiệm nghiêm túc để rà soát lại mọi chuyện trước ngày lên đường.

Chẳng hạn, với sự trở lại của Neuer, Lahm, Schweinsteiger và Klose, ông cần phải xác định bước đầu đội hình xuất phát cho các trận đấu của đội tuyển Đức tại World Cup 2014. Đặc biệt là ở vị trí tiền đạo, việc xác định chơi với một tiền đạo thực thụ (Klose) hay chọn mô hình “số 9” ảo (Goetze) sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự vận hành chiến thuật chung của toàn đội.

Chamberlain (phải) gặp xui xẻo khi World Cup còn gần 1 tuần nữa là khai mạc 
Chamberlain (phải) gặp xui xẻo khi World Cup còn gần 1 tuần nữa là khai mạc - Ảnh: AFP

Mặt khác, đối với Lahm và Schweinsteiger, đây có thể sẽ là vòng chung kết World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của họ, nên cũng là cơ hội cuối cùng để họ tìm kiếm vinh quang trên đỉnh thế giới với đội tuyển quốc gia sau khi đã thâu tóm hầu hết mọi danh hiệu ở cấp CLB cùng Bayern Munich. Riêng với Klose, đây là cơ hội cuối để anh vượt qua Ronaldo (Brazil) trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử các vòng chung kết World Cup, khi khoảng cách giữa họ chỉ là một bàn thắng (14 so với 15).   

Vậy thì Lahm, Schweinsteiger và Klose cùng các đồng đội cần phải chứng minh rằng họ đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục Nam Mỹ, nơi chưa có bất kỳ một đội bóng châu Âu nào thành công. Hãy bắt đầu bằng một chiến thắng thuyết phục trước Armenia, như một cách để tái tạo động lực. 

Chấn thương gia tăng

Tuyển Anh đang đối mặt nguy cơ vắng tiền vệ Chamberlain sau trận hòa nhọc nhằn trước Ecuador 2-2. Tiền vệ Arsenal đã đổ gục trên sân khiến HLV Hodgson lo sợ Chamberlain bị tổn thương dây chằng sau pha va chạm với cầu thủ đối phương, có thể sẽ phải chia tay World Cup.

Hiện 2 cầu thủ dự phòng là Carrick và Cleverley đã sẵn sàng thay thế. Trận này, 2 cầu thủ ghi bàn cho tuyển Anh là Rooney và Lambert, nhưng hàng thủ lại mắc không ít lỗi để cho Enner Valencia và Mina ghi bàn cho Ecuador. Trong khi đó, tuyển Hà Lan cũng lo sốt vó khi Van Persie phải rời sân sau hiệp 1 trận thắng xứ Wales 2-0 (Robben và Jeremain Lens ghi bàn), vì có nguy cơ tái phát chấn thương háng.

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý khác: Tuyển Ý tiếp tục gây thất vọng khi để Luxembourg thủ hòa 1-1. Trước đó họ đã hòa tẻ nhạt Ireland 0-0. Còn Argentina thắng dễ Trinidad & Tobago 3-0; Uruguay thắng Slovenia 2-0 và Chile thắng Bắc Ireland 2-0. Rạng sáng mai, chủ nhà Brazil đấu trận giao hữu thứ 2 gặp Serbia (2 giờ).

Giang Lao

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.