‘Càn quét’ cúp quốc nội, PSG hướng tới Champions League

Giang Lao
Giang Lao
01/08/2020 08:45 GMT+7

Rạng sáng nay, PSG hoàn tất cú ‘ăn ba’ các giải trong nước khi đánh bại Lyon 6-5 nhờ loạt sút luân lưu 11m trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp trên sân Stade de France.

PSG thi đấu thiếu vắng ngôi sao Kylian Mbappe đang chấn thương, nhưng hàng công còn lại với Di Maria, Icardi và Neymar lại có một trận đấu nhạt nhoà khiến không thể khuất phục Lyon sau 120 phút thi đấu (hoà 0-0).
Vì thế, trận đấu phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua.
Sau 5 loạt sút đầu hai đội đều sút thành công, nhưng ở loạt tiếp theo Bertrand Traore của Lyon sút không thành công giúp cầu thủ người Tây Ban Nha, Pablo Sarabia thực hiện hoàn hảo quả phạt 11m giúp PSG thắng 6-5.
Đây là danh hiệu Cúp Liên đoàn Pháp thứ 9 trong lịch sử của PSG, và là danh hiệu thứ 3 trong mùa này sau ngôi vô địch Ligue 1 (được công nhận dù mùa giải bị huỷ), và Cúp nước Pháp vừa đoạt cách đây không lâu sau chiến thắng trước Saint-Etienne 1-0 rạng sáng 25.7.
Hoàn thành các cúp quốc nội này, PSG tập trung nguồn lực hướng tới mục tiêu còn lại của mùa giải là Champions League trong tháng 8 cũng với mục tiêu vô địch.

Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi đánh bại Lyon 6-5 trên chấm phạt đền 11m

AFP

Tại Champions League, PSG vào tứ kết gặp Atalanta thi đấu lúc 2 giờ rạng sáng ngày 13.8 tới. Tuy nhiên, ngôi sao Kylian Mbappe dính chấn thương nhiều khả năng vắng mặt khiến hàng công đội bóng thành Paris rõ ràng là sút giảm đáng kể.
Những gì diễn ra trong trận mới đây khi PSG nhọc nhằn vượt qua Lyon nhờ loạt sút luân lưu 11m đã nói lên tất cả, vì ngôi sao Neymar thiếu hẳn một đối tác cực kỳ ăn ý.
Nếu vượt qua Atalanta ở tứ kết, trong trận bán kết PSG có thể gặp RB Leipzig hoặc Atletico Madrid ngày 18.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.