Cẩn thận với nạn bắt cóc

02/06/2010 09:11 GMT+7

Brazil từng là thiên đường của những kẻ bắt cóc và ngay cả mẹ của tiền đạo Robinho cũng từng là nạn nhân của bọn tống tiền.

Cảnh sát Nam Phi phải vất vả với nạn tội phạm tại World Cup

Brazil từng là thiên đường của những kẻ bắt cóc và ngay cả mẹ của tiền đạo Robinho cũng từng là nạn nhân của bọn tống tiền.

Báo chí Brazil đã cảnh báo các CĐV của họ nên giữ nguyên tinh thần cảnh giác với bọn bắt cóc khi sang Nam Phi theo dõi World Cup. Vì ở Nam Phi, chuyện bắt cóc cũng là một vấn nạn và những kẻ tống tiền này đang coi World Cup 2010 là dịp béo bở để nhằm vào các công dân nước ngoài.

Theo nguồn tin của tờ Global (Brazil), tuần trước, một doanh nhân của Brazil đã bị bắt cóc khi đi sang Nam Phi thực hiện công việc kinh doanh. Bọn bắt cóc thuộc tổ chức “Âm mưu 419” và đã đánh đập doanh nhân này trong hai ngày. Chúng hy vọng sẽ nhận được tiền chuộc từ phía công ty của nạn nhân. Cảnh sát Nam Phi đã cứu thoát được doanh nhân người Brazil và đưa ông ta đến bệnh viện. Hiện nạn nhân đã đến đại sứ quán Brazil tại Johannesburg để chờ về nước. Nếu không có sự cố này, doanh nhân người Brazil đã ở lại Nam Phi để cổ vũ cho đội nhà.

Những kẻ của tổ chức “Âm mưu 419” đã bị cảnh sát bắt gọn. Chúng gồm 6 người Nigeria và khi kiểm tra email của chúng, cảnh sát Nam Phi thấy nhóm tội ác này đã lên kế hoạch bắt cóc doanh nhân người Brazil trên từ lâu. Điều này cho thấy tại Nam Phi không chỉ có các tổ chức tội phạm bản địa mà còn có sự thâm nhập của các tổ chức gây ác từ nước ngoài. Lời khuyên của cảnh sát Nam Phi dành cho các CĐV là họ không bao giờ nên đi đơn lẻ vào những khu vực vắng vẻ. Tốt nhất là đi theo nhóm và chỉ xuất hiện tại những nơi có bóng dáng của nhân viên an ninh.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.