Cẩn thận với tân binh

28/08/2010 08:27 GMT+7

Cách đây 13 năm, ngày 22.6.1997, Hercules đã tiếp Bilbao trên sân Jose Rico Perez. Đó là trận đấu Hercules chia tay với Liga và họ đánh bại Bilbao 3-2.

HLV Alvarez đang chịu nhiều áp lực ở Sevilla - Ảnh: AFP

Cách đây 13 năm, ngày 22.6.1997, Hercules đã tiếp Bilbao trên sân Jose Rico Perez. Đó là trận đấu Hercules chia tay với Liga và họ đánh bại Bilbao 3-2.

Trong 13 năm sau đó, Hercules vật lộn với các giải đấu ở hạng dưới và chỉ mới giành quyền trở lại sân chơi hàng đầu Tây Ban Nha với tư cách á quân.Segunda. Điều trùng hợp là ngay trận trở lại Liga, Hercules lại chạm trán Bilbao trên chính sân Jose Rico Perez trong trận khai mạc Liga mùa bóng mới. Cũng trong 13 năm qua, hai đội từng gặp nhau tại Cúp nhà vua mùa giải 2007-2008 và Bilbao thắng 2-0 trên sân nhà, hòa 2-2 trên sân Hercules.

Lực lượng của Bilbao được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ đang đạt độ chín của họ. Việc Bilbao suýt đoạt vé dự Cúp châu Âu mùa trước và có 2 cầu thủ góp mặt trong đội hình Tây Ban Nha vô địch thế giới cho thấy thực lực của họ không tồi. Trong khi đó, Hercules gồm nhiều cầu thủ vô danh và chỉ có lợi thế sân nhà là đáng kể.

Sevilla sẽ có cơ hội xoa dịu nỗi đau nếu thắng trên sân của tân binh Levante. Trong vòng một tuần qua, Sevilla đã đánh mất cả hai mục tiêu quan trọng. Cách đây 1 tuần, Sevilla thua Barcelona và mất Siêu cúp Tây Ban Nha. Đến giữa tuần, Sevilla lại thua Braga và mất vé vào vòng bảng Champions League. Người chịu áp lực nhất tại Sevilla lúc này là HLV Alvarez. Chủ tịch Del Nido dù tuyên bố chưa có ý định sa thải Alvarez nhưng ban lãnh đạo Sevilla sẽ không thể kiên nhẫn hơn nếu đội bóng tiếp tục thất bại. Marcelinho và Manzano là những cái tên được báo chí Tây Ban Nha tính sẵn nhằm thay thế cho Alvarez.

Xét về mặt lịch sử, Levante luôn tỏ ra sợ hãi khi gặp Sevilla. Trong 6 lần gặp nhau gần đây, Sevilla đã đánh bại Levante cả 6 lần. Về lực lượng, Levante cũng không thể so sánh với Sevilla. Trong khi Sevilla vẫn giữ được bộ khung giúp họ vào top 4 mùa trước, Levante toàn mua cầu thủ tự do trong hè này. Nhưng Levante sẽ trở nên nguy hiểm khi họ được chơi trên sân nhà với sự khát khao còn Sevilla đang mất tinh thần.

Totomaster dự đoán:
Hercules – Bilbao 1-1
Levante – Sevilla 1-2.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.