Căng thẳng đến phút cuối

10/05/2010 09:58 GMT+7

Cuộc đua giành Scudetto mùa giải này vẫn chưa thể kết thúc khi cả Inter lẫn Roma đều giành chiến thắng ở vòng đấu đêm qua.

Totti thực hiện thành công quả phạt đền ở cuối trận giúp Roma có 3 điểm quý giá - Ảnh: AFP

Cuộc đua giành Scudetto mùa giải này vẫn chưa thể kết thúc khi cả Inter lẫn Roma đều giành chiến thắng ở vòng đấu đêm qua.

Cả Inter lẫn Roma đều được thi đấu trên sân nhà trong loạt trận đêm qua. Trong khi các học trò của Jose Mourinho giành chiến thắng 4-3 trước Chievo thì Roma cũng vượt qua Cagliari với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, cách mà hai đội có được 3 điểm là rất trái ngược nhau.

Roma đã khởi đầu rất hứng khởi khi ngay ở phút thứ 5, đội trưởng Francesco Totti đã có cú sút trúng cột dọc. Không chỉ vậy, đội chủ sân Olimpico lấn lướt hoàn toàn trước Cagliari không còn mục tiêu gì để phấn đấu. Thế nhưng cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Totti và đồng đội và họ đành rời sân sau 45 phút mà không có bàn thắng nào.

Trong khi đó, trên sân Giuseppe Meazza, sau khi bị Chievo bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ pha đá phản lưới của Motta, Inter đã vùng dậy mạnh mẽ. Ngay trong hiệp một, các cầu thủ chủ nhà đã có ngay 3 bàn thắng để tái lập trật tự.

Bước vào hiệp hai, Inter tiếp tục thể hiện sức mạnh khi ghi thêm bàn thứ tư.

Cùng thời điểm, trên sân Olimpico, Roma vẫn là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, dưới áp lực buộc phải thắng, các học trò của HLV Ranieri không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự Cagliari. Và bất ngờ đã xảy ra khi Lazzari mở tỉ số cho đội khách từ một pha đá phạt ở phút 73. Vào thời điểm đó, ắt hẳn các  fan của Roma đã tin rằng đội bóng của họ đã chính thức thất bại trong cuộc đua vô địch cùng Inter.

Tuy nhiên, Totti cùng các đồng đội không nghĩ vậy. Đội trưởng của Roma đã ghi cả hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút để giúp đội nhà lội ngược dòng. Đây có thể xem là lời xin lỗi của Totti sau màn trình diễn đáng thất vọng ở trận chung kết Coppa Italia.

Trên sân Meazza, kịch tính tiếp tục được đẩy lên. Sau khi dẫn trước 4-1, Inter có phần chủ quan và để Chievo gỡ hai bàn. Những phút cuối thật sự rất căng thẳng bởi nếu để gỡ hòa, Inter sẽ bị Roma qua mặt. Tuy vậy, các cầu thủ chủ nhà đã không để điều tồi tệ đó xảy ra.

Với những kết quả trên, Roma và Inter sẽ phải chờ đến vòng đấu cuối vào tuần tới để xác định đội vô địch Serie A mùa này.

Ở cuộc đua giành suất cuối dự Champions League, Palermo cùng Sampdoria cũng tạo ra một trận đấu hấp dẫn. Pazzini là người mở tỉ số cho đội khách ở hiệp hai nhưng Miccoli cũng kịp san bằng cách biệt cho Palermo. Như vậy, cả hai đội cũng phải chờ đến lượt đấu cuối để xác định đội dự Champions League.

Vòng đấu này đã chứng kiến nỗi thất vọng của hai đại gia. Trên sân nhà Juve bị Parma đánh bại với tỉ số 2-3. Trong khi đó, Milan nếm trải cảm giác bại trận khi bị Genoa vượt qua với tỉ số 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.