Cẳng thăng Mỹ - Iran lan đến VCK U.23 châu Á 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/01/2020 19:40 GMT+7

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran cũng đã thu hút sự chú ý của truyền thông tại VCK U.23 châu Á 2020 ở Thái Lan khi có sự hiện diện của Iran và Iraq.

Trước đó, căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở sân bay Baghdad (Iraq) khiến chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds là Qassem Soleimani thiệt mạng. Tuy nhiên, vụ tấn công hôm 3.1 không những căng thẳng trên chính trường, mà thể thao ít nhiều đã bị ảnh hưởng sau cái chết của vị tướng người Iran.

U.23 Iran tập luyện tại Thái Lan chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020

AFC

VCK U.23 châu Á 2020 vẫn không ngoại lệ khi truyền thông liên tục đưa ra những câu hỏi cho ban tổ chức địa phương về sự an toàn của 2 tuyển U.23 Iran và Iraq. Tại giải này, U.23 Iraq nằm cùng bảng A với chủ nhà Thái Lan, Úc và Bahrain, còn Iran chung bảng C với đương kim vô địch Uzbekistan, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Trước sự quan tâm quá lớn của truyền thông, Phó tổng thư ký kiêm phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Phatit Suphaphong hôm 6.1 đã phải lên tiếng. Trả lời tờ Siam Sport, ông Suphaphong cho biết: “Vì AFC chịu trách nhiệm giám sát tất cả các trận đấu và các công tác của giải đấu, nên đơn vị an ninh và liên đoàn không thể thông báo hoặc đưa ra bất kỳ tuyên bố nào. Vì vậy, tôi rất xin lỗi. Hiện chỉ còn 2 ngày nữa đến ngày khởi tranh nên các tin tức liên quan đến giải đấu sẽ do AFC công bố. Theo tôi, cần có một câu trả lời để giới truyền thông hiểu hết về vấn đề này do quá nhiều người thắc mắc”.

Các cầu thủ U.23 Iraq chuẩn bị cho trận gặp U.23 Úc ở bảng A ngày 8.1

AFC

Trước đó, sau khi vụ tấn công xảy ra, tuyển bóng đá nam của Mỹ cũng quyết định hủy bỏ chuyến tập huấn đến Qatar do lo ngại tình hình bất ổn ở Trung Đông. Đợt tập huấn tại Doha nằm trong kế hoạch của tuyển Mỹ chuẩn bị cho trận đón tiếp Costa Rica vào ngày 1.2 thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.