Căng thẳng sau trận 'siêu kinh điển'

25/03/2014 03:00 GMT+7

Barcelona đã đánh bại Real Madrid 4-3 trong trận cầu đầy kịch tính trên sân Bernabeu, để quay trở lại cuộc đua vô địch La Liga. Nhưng có rất nhiều điều để nói về trận đấu này.

Barcelona đã đánh bại Real Madrid 4-3 trong trận cầu đầy kịch tính trên sân Bernabeu, để quay trở lại cuộc đua vô địch La Liga. Nhưng có rất nhiều điều để nói về trận đấu này.

>> Ronaldo chỉ trích trọng tài thiên vị Barcelona
>> Real Madrid 3-4 Barcelona: Đỉnh cao Messi, vực sâu Ramos
>> HLV Martino: ‘Siêu kinh điển’ là cơ hội cuối của Barcelona

 Căng thẳng sau trận “siêu kinh điển”
Trọng tài Undiano trở thành nhân vật chính của trận “Siêu kinh điển” khi thổi 3 quả 11 m - Ảnh: Reuters

7 bàn thắng, 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (Ramos của Real) đủ nói lên sự hào hứng lẫn tính chất không khoan nhượng của trận đấu, thậm chí có lúc cầu thủ đôi bên mất bình tĩnh lao vào cự cãi nhau, trong đó có tình huống trung vệ Busquets (Barca) đạp vào mặt Pepe (Real) đang nằm dưới sân. Tuy vậy, nhân vật chính không phải là 2 siêu sao: Messi (ghi hattrick cho Barca, trong đó có 2 quả 11 m) hay Ronaldo (ghi bàn giúp Real dẫn 3-2), mà chính là ông trọng tài Alberto Undiano.

Vị vua áo đen này đã thổi 3 quả phạt đền ở phần cuối trận đấu (1 cho Real và 2 cho Barca) gây nhiều tranh cãi. Đầu tiên tình huống Ronaldo bị Alves phạm lỗi ngoài vòng cấm, nhưng trọng tài Undiano vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền (Ronaldo nâng 3-2). Như để chuộc lỗi, trọng tài này sau đó có 2 tình huống thổi phạt đền hết sức khắt khe và có phần oan nghiệt cho Real. Đáng nói nhất là pha trung vệ Ramos từ sau đuổi theo Neymar, băng hình cho thấy chân cầu thủ này dường như chỉ chạm nhẹ vào chân Neymar, nhưng mũi nhọn của Barca đã ngã rất khéo giúp Barca có quả phạt đền.

Sau trận, siêu sao Ronaldo tố cáo đã có âm mưu nhằm chống lại Real, và muốn Real phải thua để Barca được trở lại đường đua vô địch mùa này. Các cầu thủ Real khác như Ramos cũng chỉ trích trọng tài Undiano thiên vị, và đề nghị không cho ông này bắt một trận nào nữa của Real. Trong khi đó, phía Barca, trung vệ Pique và tiền vệ Xavi phản pháo cho rằng, Ronaldo nên cảm thấy xấu hổ thay vì chỉ trích trọng tài - người đã “tặng” anh 1 quả phạt đền sau pha phạm lỗi ở ngoài vòng cấm.

Trong lúc Real và Barca vẫn căng nhau trong cuộc khẩu chiến, thì Atletico Madrid (thắng Real Betis 2-0 nhờ công Gabi và Costa) đã leo lên ngôi đầu bảng với 70 điểm (bằng Real), nhưng xếp trên nhờ hơn đối đầu. Còn Barca xếp thứ 3 với 69 điểm sau 29 vòng, đưa cuộc đua chức vô địch La Liga trở nên nóng bỏng và khó lường.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.