Căng thẳng trước trận QPR - Chelsea

14/09/2012 03:15 GMT+7

Trận derby tây London giữa Queens Park Rangers (QPR) và Chelsea diễn ra trên sân Loftus Road tối thứ bảy (lúc 21 giờ, giờ VN) sớm nổi sóng gió khi vụ trung vệ John Terry của Chelsea có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR vẫn chưa lắng xuống.

Trận derby tây London giữa Queens Park Rangers (QPR) và Chelsea diễn ra trên sân Loftus Road tối thứ bảy (lúc 21 giờ, giờ VN) sớm nổi sóng gió khi vụ trung vệ John Terry của Chelsea có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR vẫn chưa lắng xuống.

Vụ lùm xùm từ năm rồi kéo dài cho đến nay dù tòa đã phân xử (Terry trắng án) hồi tháng 7, nhưng mọi việc vẫn chưa lắng xuống. Phe Ferdinand gồm cả người anh trai Rio - đang chơi cho M.U, rất ấm ức và bực bội với cả người ra tòa làm chứng để “rửa tội” cho Terry là hậu vệ Ashley Cole, nên có những hành động không đẹp trên mạng xã hội Twitter và đã bị FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) xử phạt đến 45.000 bảng.

 Cuộc chiến mới, mối thù cũ giữa John Terry (phải) và Anton Ferdinand
Cuộc chiến mới, mối thù cũ giữa John Terry (phải) và Anton Ferdinand - Ảnh: DailyMail

Được biết, dù Terry được trắng án, nhưng với hành vi của mình cũng sẽ bị FA xử phạt (dự định là treo giò từ 12 trận và phạt tiền). Tuy nhiên, vì nhiều lý do, án này chưa được công bố và gần đây FA mới có thông báo ngày 24.9 sẽ ra quyết định xử phạt Terry. Thực ra, việc lùi thời điểm xử phạt trung vệ thủ quân của CLB Chelsea là vì FA muốn tạo điều kiện cho HLV Roy Hodgson của tuyển Anh kịp triệu tập cầu thủ này để thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2014 trong bối cảnh đang gặp khủng hoảng chấn thương ở hàng phòng ngự.

Nhưng Terry cũng thi đấu cho tuyển Anh 1 trận (thắng Moldova 5-0) thì bị chấn thương phải rút lui sau trận hòa Ukraine 1-1. Mặc dù vậy, trước trận đấu giữa QPR và Chelsea cuối tuần này Terry có thể kịp trở lại. Và mấu chốt ở chỗ, sự trở lại của Terry sẽ gây căng thẳng cho trận đấu, ngoài ra còn có “người làm chứng” A.Cole cũng kịp bình phục chấn thương. Phía QPR, trung vệ Anton Ferdinand khẳng định anh sẽ không bắt tay Terry lẫn A.Cole, nếu cả hai ra sân thi đấu. Anh trai của Anton là Rio Ferdinand cũng lên tiếng trên mạng xã hội Twitter là không bắt tay những đồng đội cũ ở tuyển Anh khi CLB M.U gặp Chelsea vào ngày 28.10 tới. Sự phản kháng này đưa FA vào tình thế khó, và không biết họ có một lần nữa phá lệ không cho thực hiện thông lệ bắt tay trước các trận đấu có QPR và M.U đấu với Chelsea hay không. Mùa trước, FA đã 2 lần hủy thông lệ bắt tay trước trận đấu giữa QPR và Chelsea (ở trận gặp tại vòng 4 FA Cup và trận lượt về giải Ngoại hạng Anh). Tuy nhiên, lần này sẽ rất khó, vì QPR đã gửi yêu cầu hủy thông lệ bắt tay trong trận này nhằm tránh thêm rắc rối, nhưng Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh từ chối thẳng khi cho rằng luật lệ không thể phá rào một lần nữa, và yêu cầu cầu thủ các đội phải cư xử đúng phép tắc.

Xem ra, tình hình sẽ rất căng thẳng và không biết sự cố gì sẽ xảy ra nữa giữa anh em nhà Ferdinand với Terry và A.Cole. Mùa trước, QPR thắng Chelsea 1-0, nhưng thua lại 2 trận gặp tại vòng 4 FA Cup 0-1 và lượt về Ngoại hạng Anh 1-6.

Giang Lao

>> Raul Meireles rời Chelsea sang Fenerbahce
>> Cú sốc cho Chelsea
>> Atletico Madrid thách thức Chelsea
>> Chelsea nhỉnh hơn
>> Torres và Hazard tỏa sáng, Chelsea độc chiếm ngôi đầu
>> Chelsea chiêu mộ thành công Cesar Azpilicueta
>> Wigan đồng ý bán Moses cho Chelsea
>> Người hùng mới của Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.