Canh bạc Cesc Fabregas

09/03/2010 09:42 GMT+7

Ông Arsene Wenger - HLV của Arsenal cho biết, để được lọt tiếp vào vòng sau ông sẵn sàng sử dụng Fabregas, mặc dù tiền vệ này vẫn còn chấn thương.

Phong độ của Cesc Fabregas đang rất tốt, nhưng chấn thương gân khoeo khiến cơ hội lập công cho Arsenal ở trận gặp Porto sẽ ít đi - Ảnh: AFP

Ông Arsene Wenger - HLV của Arsenal cho biết, để được lọt tiếp vào vòng sau ông sẵn sàng sử dụng Fabregas, mặc dù tiền vệ này vẫn còn chấn thương.

Wenger đã buộc phải thay Fabregas ra từ phút 39 ở trận thắng Burnley 3-1 (6.3). Trận đó, đội trưởng của Arsenal đã đóng góp một bàn (mở tỷ số) và nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 17, khắp mặt trận.

Theo kết quả kiểm tra mới nhất, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tái phát chấn thương gân khoeo chân phải, đây là chấn thương anh đã gặp từ nhiều tháng qua và chưa có cơ hội chữa lành hoàn toàn. Và ở trận lượt về với Porto vào rạng sáng mai, các bác sĩ ở Arsenal đã khuyên HLV Wenger không nên sử dụng anh. “Tôi mạo hiểm với Fabregas? Nó còn tùy thuộc vào canh bạc lớn đến mức nào. Tôi sẵn sàng đón nhận những thách thức nhưng chỉ khi phần thắng phải trên 50%. Fabregas có một ít cơ hội ở trận đấu này, Sol Campbell (chấn thương háng) cũng vậy nhưng Gallas thì không...”, ông Wenger xác nhận trên Guardian.

Như vậy, cơ hội ra sân của Fabregas vẫn là dấu hỏi. Nhưng chắc chắn một điều, nếu không có cầu thủ này, Arsenal sẽ có nhiều cơ hội bị... loại khỏi Champions League. Chưa có lúc nào mà sự cần thiết của Fabregas quan trọng đối với Arsenal như lúc này. Anh có thể ghi bàn, giỏi kiến thiết bóng, đóng vai trò điều phối bóng rất tốt, còn là thủ lĩnh tinh thần cho “Những đứa trẻ nhà Wenger” - tên thường gọi dành cho cầu thủ trẻ Arsenal. Liên tiếp trong 3 trận gần đây, anh đều ghi bàn, sở dĩ Arsenal đang chơi tốt ở Premier League mặc dù thiếu nhiều trụ cột, một phần là nhờ vào phong độ cũng như động lực do Fabregas đem lại.

Arsenal vẫn có rất nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí của Fabregas, nhưng theo ông Wenger, Alexander Song là người khiến ông an tâm nhất. Cầu thủ người Cameroon chỉ bị cấm thi đấu 2 trận ở quốc nội (Anh), anh hoàn toàn đủ tư cách dự trận gặp Porto. “Mạnh mẽ, sẵn sàng lăn xả, thi đấu có đầu óc...”, Wenger nêu những phẩm chất của Song.

Có thể thấy, sự chọn lựa của ông Wenger có thiên hướng phòng thủ nhiều hơn chơi tấn công chủ động. Chọn Song ở vị trí chốt chặn quan trọng cũng đồng nghĩa với việc tuyến giữa Arsenal sẽ chơi với 5 người, thêm Nasri, Walcott, Arshavin và Tomas Rosicky. Cũng đúng, 4 cầu thủ vừa nói trên rất toàn diện, cả về tấn công lẫn phòng thủ. Một khi Arsenal chỉ cần tìm một bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào ở trận lượt về này thì bấy nhiêu là đủ. Còn việc thiếu vắng Gallas và có thể là Sol Campbell cũng không quan trọng lắm. Bởi, Silvestre đã sẵn sàng và Vermaelen ngày một phát huy phẩm chất thủ lĩnh ở hàng phòng ngự.

Porto sẽ đem đến sân Arsenal đội hình mạnh nhất. Nhưng thời gian gần đây phong độ của đội ĐKVĐ Bồ Đào Nha không được tốt lắm. Thầy trò Jesualdo Ferreira chưa biết đến mùi chiến thắng trong 2 trận gần đây, (1 thua, 1 hòa) bị đội xếp nhất Benfica bỏ xa đến 11 điểm và kém 8 điểm so với đội thứ nhì là Braga trên bảng xếp hạng giải vô địch Bồ Đào Nha.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ông Ferreira đã triệu tập lại tiền đạo Hulk, cầu thủ đã không thi đấu từ tháng 12 năm ngoái, vì những rắc rối xung quanh vụ tấn công một quan chức của Benfica. Dự đoán: Arsenal thắng 1-0. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.