Canh bạc của HLV Ferguson

28/09/2010 23:29 GMT+7

CLB M.U thông báo, tiền đạo Wayne Rooney sẽ không có mặt trong chuyến làm khách trên sân Mestalla gặp Valencia, rạng sáng mai, vì bị chấn thương mắt cá chân.

Không có Rooney, mọi hy vọng của M.U đặt lên vai của Berbatov (trái) - Ảnh: Reuters

CLB M.U thông báo, tiền đạo Wayne Rooney sẽ không có mặt trong chuyến làm khách trên sân Mestalla gặp Valencia, rạng sáng mai, vì bị chấn thương mắt cá chân.

Việc một cầu thủ bị chấn thương không thi đấu là chuyện bình thường. Tuy nhiên, với trường hợp của Rooney thì hoàn toàn khác hẳn. Phía M.U tuy nói rằng “chấn thương không thực sự nghiêm trọng”, nhưng HLV Alex Ferguson vẫn quyết định cho chân sút chủ lực này ở nhà. Có thể hiểu được ý đồ của ngài Alex. Vì trong trường hợp này, nếu có mang Rooney đến Tây Ban Nha và cho anh ra sân thi đấu thì cũng chẳng mang lại lợi ích gì. Ở trận gặp Bolton cuối tuần qua, dù có mặt trên sân 61 phút, nhưng Rooney chỉ tung ra được một cú sút vọt xà ngang. Còn lại, phần lớn thời gian anh chơi vật vờ. Rõ ràng với “chấn thương tâm lý” sau vụ bê bối đời tư bị phanh phui đã làm cho Rooney không còn là chính mình.

Cựu HLV tuyển Anh, ông Kevin Keegan cũng bình luận trên kênh truyền hình ESPN: “Sự tự tin của Rooney đã bị bắn hạ. Cậu ấy không thể phàn nàn những gì báo chí đã đăng, mà phải biết tự mình đứng dậy sau bê bối đó. Rooney không thể cấm báo chí viết những điều không tốt về mình, trong khi chính cậu ta từng bán những tấm ảnh cưới của mình cho báo chí để lấy hàng triệu đô la. Cũng nhờ báo chí đưa tên tuổi lên hàng siêu sao, cậu ta mới nhận được những bản hợp đồng quảng cáo hậu hĩ. Rooney đã không nhận ra điều này, và để nó ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của mình tạo nên ảnh hưởng tiêu cực đến M.U”.

Thế nên, ông Ferguson phải cho tiền đạo này nghỉ luôn để có thêm thời gian xa lánh báo chí, sân cỏ... nhằm tìm lại động lực thi đấu ở giai đoạn kế tiếp. Rõ ràng ông đã chấp nhận chơi một canh bạc lớn. Dù trận gặp Valencia đặt M.U ở tình thế rất cần một chiến thắng, sau trận ra quân hòa 0-0 trước Rangers, nhưng ông Ferguson vẫn cương quyết làm mới M.U bằng những cầu thủ trẻ khát khao chiến thắng. Ngoài sự vắng mặt của Rooney, Ryan Giggs, các trụ cột khác cũng không thể góp mặt như Valencia, Carrick và Hargreaves (do chấn thương). Tuy nhiên, với sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand và tiền vệ Anderson, M.U vẫn có chút niềm tin.

Mặc dù vậy, khả năng thắng trận của M.U không cao. Bởi “Quỷ đỏ” có một vận rủi đeo bám lâu nay là trong 18 lần đến Tây Ban Nha thi đấu trước mọi đối thủ, họ chỉ thắng 1 trận trước Deportivo La Coruna ở tứ kết Champions League mùa giải 2001-2002, còn lại hòa 8 và thua 9. Kế đến, Valencia dù không còn David Silva và Villa, nhưng vẫn là một thế lực đáng nể ở giải La Liga khi đang bất bại sau 5 vòng đấu ở mùa giải mới và đang đứng đầu bảng xếp hạng trên cả Real Madrid, Barcelona. Thêm nữa, ở đấu trường châu Âu, đã 11 trận đấu trên sân nhà Valencia chưa nếm mùi thất bại.

Với những thông số như vậy, có lẽ ở cuộc gặp này, một trận hòa cũng đã mãn nguyện đối với M.U.

Tỷ lệ cược

29.9, 23 giờ 30: Rubin Kazan - Barcelona: Barca chấp nửa, một, thắng 8

30.9, 1 giờ 45: G.Rangers - Bursaspor: Rangers chấp nửa, thắng 8

Inter Milan - Werder Bremen: Inter chấp 1 trái, thắng 8

Panathinaikos - FC Copenhagen: Panathinaikos chấp nửa, thắng 8

Schalke 04 - Benfica: Schalke chấp đồng nửa, thắng 8

Tottenham - Twente: Tottenham chấp nửa, thắng 9

Valencia - M.U (VTV3 trực tiếp): Đồng banh, thắng 9

2 giờ 45: Hapoel Tel Aviv - Lyon: Lyon chấp đồng nửa, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.