Canh bạc của Leverkusen

20/03/2010 09:32 GMT+7

Bayern Munich gặp đối thủ yếu ở vòng này, nên chuyến làm khách trên sân Dortmund được xem là canh bạc cho Leverkusen.

Các cầu thủ Leverkusen cần có 3 điềm để tiếp tục cuộc đua vô địch - Ảnh: Reuters

Bayern Munich  gặp đối thủ yếu ở vòng này, nên chuyến làm khách trên sân Dortmund được xem là canh bạc cho Leverkusen.

Thắng thuyết phục Hamburg SV 4-2 ở vòng trước đã giúp Leverkusen đi đúng quỹ đạo của mình ở Bundesliga. Nhưng lịch thi đấu đã không cho thầy trò HLV  Jupp Heynckes có được thời gian nhàn nhã, khi họ tiếp tục làm khách trên sân đối thủ cứng cựa Dortmund đang thăng hoa ở những vòng đấu gần đây. Nếu thắng, Leverkusen sẽ tiếp tục nuôi hy vọng lên ngôi ở mùa giải này.

Hương vị chiến thắng đã bắt đầu trở lại với thầy trò HLV  Heynckes. Việc trở lại của tiền vệ trẻ T.Kroos sau khi mãn hạn treo giò là điều tối quan trọng cho Leverkusen. Bởi  tiền vệ đang được Bayern Munich cho mượn chính là linh hồn trong lối chơi tấn công của đội chủ sân BayArena ở mùa giải này. Ở 2 trận đấu gần đây, hàng công của đội khách với Kiessling và Derdiyor đang có phong độ rất cao với 6 bàn thắng. Đó là chưa kể đến Helmes đã hồi phục chấn thương và sẽ giúp Heynckes có nhiều sự lựa chọn hơn trên hàng công. Điều khiến “Những cỗ máy” (biệt danh  của Leverkusen) đáng lo ngại nhất là họ chưa có trận thắng nào trong 5 lần hành quân đến Signal Iduna Park (3 hòa, 2 thua).

Không thua kém đối thủ, Dortmund đang dần cho thấy sự nguy hiểm của mình với lối chơi tập thể và hàng công chơi đầy ngẫu hứng. Việc họ rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm với nhóm cạnh tranh chức vô địch sẽ là một động lực thi đấu cho thầy trò HLV Klopp.

Nhân tố nguy hiểm nhất của đội chủ nhà đáng được Leverkusen lưu tâm là tiền đạo Zidan – người đã ghi 4 bàn thắng và đóng góp 3 đường chuyền thành bàn ở 6 trận đấu gần đây.

Dự đoán: Dortmund – Leverkusen: 2-2
Frankfurt – Bayern: 0-2
Freiburg – Mainz: 2-1
Nurnberg – Hoffenheim: 1-0
Stuttgart – Hannover: 2-1
Werder Bremen – Bochum: 3-1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.