Canh bạc cuối của Mancini

26/02/2010 22:09 GMT+7

HLV Roberto Mancini sẽ đặt hết vốn liếng vào canh bạc tốp 4 khi Man xanh đối đầu trước Chelsea trên sân Stamford Bridge, diễn ra tối nay.

Tevez (trái) trở lại có giúp Man.City tiếp tục đánh bại được Chelsea? - Ảnh: AFP

HLV Roberto Mancini sẽ đặt hết vốn liếng vào canh bạc tốp 4 khi Man xanh đối đầu trước Chelsea trên sân Stamford Bridge, diễn ra tối nay.

Ở lượt đi, Man.City đã đánh bại Chelsea 2-1 hồi đầu tháng 12 năm ngoái với hai bàn thắng của Adebayor và Tevez. Nhưng, kể từ đó "Man xanh" chơi sa sút khiến HLV Mark Hughes phải ra đi nhường chỗ cho Roberto Mancini đến thay thế với chuỗi trận thắng tưng bừng, mang lại nhiều hy vọng đổi đời bước lên hàng đại gia cho cổ động viên của một nửa thành phố Manchester. Tuy nhiên, tuần trăng mật rồi cũng kết thúc nhường chỗ cho thực tại đầy rẫy những khó khăn mà HLV Mancini phải đau đầu giải quyết bởi những bất đồng nội bộ và phải tống khứ Robinho về CLB Santos. Sau đó khi chưa thể thuần phục được "con ngựa chứng" Craig Bellamy thì lại gặp chuyện Carlos Tevez "mất tích" khi về Argentina chăm vợ sinh con.

Ông Mancini cũng bắt đầu cảm thấy áp lực đè nặng khi Man.City lần lượt bị đánh bật khỏi trận chung kết Carling Cup (thua kình địch M.U sau hai lượt đấu bán kết), rồi mới đây là bị Stoke City loại khỏi FA Cup. Tại Premier League, 2 trận thua trước Everton và Hull City là đòn đánh đau điếng vào tham vọng của Man.City, dù họ cũng kịp giành được 2 trận thắng trước Portsmouth và Bolton (đều 2-0) trên sân nhà. Nhưng hai trận hòa liên tiếp mới đây trước Stoke City (1-1) và Liverpool (0-0) đã khiến Man.City đánh mất phần nào ưu thế trong cuộc đua tốp 4 - mục tiêu duy nhất còn lại - buộc họ bây giờ cần phải đánh bại đội đầu bảng Chelsea để giành lại vị thế cũng như vực dậy tinh thần đang sa sút. Bằng không, cuộc khủng hoảng sẽ lên đến đỉnh điểm.

Tỷ lệ cược

27.2, 19 giờ 45: Chelsea - Man.City (ESPN, VTC3 trực tiếp): Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

22 giờ: Birmingham - Wigan (ESPN,VTC3 trực tiếp): Birmingham chấp nửa, thắng 9

Bolton - Wolverhampton: Bolton chấp nửa, thắng 8

Burnley - Portsmouth: Burnley chấp nửa, thắng 8

28.2, 0 giờ 30: Stoke - Arsenal (ESPN,VTC1 trực tiếp): Arsenal chấp nửa, một, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie)

Mọi hy vọng của HLV Mancini đang đặt hết vào sự trở lại của Tevez, khi ngôi sao này đã lên máy bay trở lại nước Anh vào hôm thứ năm và đã ra sân tập cùng các đồng đội ngày hôm qua. Tuy nhiên, cũng thật khó để Tevez thể hiện đầy đủ phong độ xuất sắc (ghi 19 bàn trên khắp mặt trận) như trước khi bay về gấp Argentina cách đây khoảng 10 ngày, vì anh hầu như không tập luyện duy trì thể lực do lo cho gia đình. Nhưng nếu Tevez đã trở lại, thì Adebayor lại vắng mặt vì chiếc thẻ đỏ nhận trong trận thua Stoke City ở trận đấu vòng 5 FA Cup, khi bị FA phạt treo giò tới 4 trận do hành vi thô bạo trong pha phạm lỗi với cầu thủ Ryan Shawcross. Ngoài ra, ông Mancini còn không thể sử dụng tiền vệ Patrick Vieira (treo giò), Martin Petrov và tiền đạo Santa Cruz (chấn thương).

Trong khi đó, phía Chelsea cũng mới thua Inter Milan (1-2) tại Champions League và thiếu vắng đáng kể nhất là thủ môn số 1 Petr Cech (nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương bắp chân). Cũng ở trận đấu này, dư luận sẽ chờ xem 2 người đồng đội cũ Wayne Bridge và John Terry sẽ xử trí ra sao khi chạm mặt nhau trên sân sau vụ xì-căng-đan tình ái rùm beng vừa qua. Đây cũng là trận đấu quan trọng cho Chelsea vì đội của Lampard cũng cần giành chiến thắng để tái lập khoảng cách 4 điểm với M.U.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.