Canh bạc cuối của Villas-Boas

18/02/2012 03:25 GMT+7

Trước trận gặp Birmingham tối nay tại vòng 5 FA Cup, HLV Villas-Boas cảnh báo một số cầu thủ Chelsea “nổi loạn”: Ủng hộ tôi hoặc là ra đi!

Trước trận gặp Birmingham tối nay tại vòng 5 FA Cup, HLV Villas-Boas cảnh báo một số cầu thủ Chelsea “nổi loạn”: Ủng hộ tôi hoặc là ra đi!

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này thừa nhận một thực tế mà báo chí Anh đồn đoán suốt thời gian qua là nội bộ Chelsea đang có bất đồng. Ông nói: “Một vài cầu thủ không ủng hộ kế hoạch xây dựng đội bóng của tôi. Nhưng tôi không ngại, tôi chỉ cần duy nhất ông chủ của CLB ủng hộ tuyệt đối và tôi sẽ tiếp tục kế hoạch của mình với những ý tưởng đã đề ra”.

Để củng cố cho phát biểu của mình, HLV Villas-Boas tiết lộ tỉ phú Roman Abramovich đã hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối kế hoạch xây dựng một Chelsea mới. Do đó, những cầu thủ không ủng hộ có thể ngầm hiểu được hoàn cảnh của mình. Trong số đó là một vài người như tiền vệ kỳ cựu Lampard, tiền vệ Malouda và thậm chí cả tiền đạo Drogba lẫn ngôi sao đắt giá Torres, nếu không xác định rõ tương lai của mình với CLB và cải thiện về phong độ, thì cuối mùa bóng này đều sẽ phải cuốn gói ra đi.

Những cầu thủ vừa kể từng là công thần của Chelsea dưới thời HLV Jose Mourinho, có tin họ vẫn thường xuyên liên lạc với ông thầy cũ để bàn bạc về chiến thuật thi đấu của CLB, bất chấp đang được dẫn dắt bởi HLV khác. Cũng có tin, họ đã kiến nghị tỉ phú Abramovich nên sa thải Villas-Boas và mời lại HLV Hiddink - người từng thay thế HLV Scolari bị sa thải năm 2009 và sau đó giúp Chelsea vô địch FA Cup. Tuy nhiên, Villas-Boas không muốn đào sâu sự bất đồng khi nói: “Đó là điều bình thường, còn việc đề nghị sa thải tôi có hay không hãy hỏi Abramovich sẽ rõ. Vấn đề cốt lõi nhất là kế hoạch của tôi vẫn đang tiến triển tốt và được ông chủ CLB ủng hộ. Mục tiêu của tôi từ đây đến cuối mùa là cải thiện thứ hạng của đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh (giành vị trí thứ 3 của Tottenham) và hướng tới 2 cơ hội thiết thực là vô địch FA Cup và Champions League”.

Nhưng Villas-Boas cũng không còn đường lùi khi trận đấu sắp tới (gặp Birmingham và giữa tuần sau là trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Napoli), Chelsea dứt khoát phải thắng. Ông có thể sử dụng 3 cầu thủ vừa hồi  phục chấn thương Terry, Cole và Ramires, trong khi cho Drogba và Kalou tiếp tục nghỉ phép. Thế nhưng vấn đề là liệu họ có đồng lòng nhìn về một hướng hay sẽ đá văng chiếc ghế của Villas-Boas?

Tỷ lệ cược

- FA Cup:

18.2, 19 giờ 30: Chelsea - Birmingham: Chelsea chấp trái rưỡi, thắng 9

22 giờ: Everton - Blackpool: Everton chấp 1 trái, thắng 9

19.2, 0 giờ 15: Sunderland - Arsenal: Đồng banh, chủ nhà thắng 8.

- La Liga:

19.2, 2 giờ: Real Madrid - Santander: Real chấp 2 trái rưỡi, 3 trái, thắng 8.

- Serie A:

19.2, 2 giờ 45: Juventus - Catania: Juve chấp trái rưỡi, thắng 8.

- Bundesliga:

18.2, 21 giờ 30: Hertha Berlin - Dortmund: Dortmund chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

19.2,  0 giờ 30: Freiburg - Bayern Munich: Bayern  chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie Các trận trực tiếp trên Star Sport, K+, SCTV18, VTC)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.