Canh bạc liều của Mourinho và giá trị Matic

06/03/2018 18:40 GMT+7

Những ngày nghỉ sau thắng lợi quan trọng trước Chelsea hóa ra lại khiến các cầu thủ Manchester United (M.U) tiếp cận trận đấu trên sân Crystal Palace theo cách tồi tệ nhất có thể.

Trong 45 phút đầu tiên, M.U chơi như gà mắc tóc trước một đội chủ nhà được tổ chức tốt đồng thời sở hữu những miếng đánh biên nhanh mạnh và cực kỳ hiệu quả.
M.U bị dẫn bàn sau hiệp một và chỉ 1 phút khi hiệp hai bắt đầu “Quỷ đỏ” nhận bàn thua thứ 2. Bị dẫn 2-0 trong một thế trận không có mấy điểm tích cực, ngay cả các CĐV M.U mơ mộng nhất cũng không chờ đợi một cuộc ngược dòng của đội nhà.
Những thống kê chuyên môn cũng “ủng hộ” cho một kết cục tồi tệ của “Quỷ đỏ”. Kể từ tháng 12.2013 (thắng trên sân Hull City), thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt M.U, đội bóng này chưa từng một lần ngược dòng thành công ở thế thua trước 2 bàn.
Trong sự nghiệp của Mourinho, ông cũng chưa từng giúp bất kì đội bóng nào mà mình dẫn dắt thắng ngược trong tình cảnh bị dẫn 2 bàn cách biệt. Trong 21 lần như thế, Mourinho thua 19 trận, chỉ hòa 2.
Nhưng tại Selhurst Park rạng sáng nay là một câu chuyện hoàn toàn khác. Sau khi bị dẫn 2 bàn, Mourinho đã chơi một canh bạc liều. Sau khi cho Rashford vào sân, HLV người Bồ rút nốt Valencia và Young để đưa vào Mata cùng Luke Shaw.
Rashford kiến tạo bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1 cho M.U. Và trong hơn 30 phút cuối trận, canh bạc liều của Mourinho với đội hình 3-4-3 đã tạo ra sức ép liên tục lên hàng thủ của Crystal Palace.
Lukaku gỡ hòa 2-2 sau một tình huống xử lý bóng bình tĩnh từ cút sút dội xà của Sanchez và dứt điểm tốt trong vòng cấm. Đến phút bù giờ thứ 2, Matic có pha vuốt bóng ở đẳng cấp rất cao ghi bàn ấn định 3-2 cho “Quỷ đỏ”.
Matic ghi bàn thắng đầu tiên nhưng rất quan trọng cho M.U Reuters
Đấy mới là bàn thắng đầu tiên của Matic kể từ khi anh chuyển tới M.U nhưng là pha lập công cực kỳ quan trọng. Bởi nó giúp M.U giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League trước trận đại chiến với Liverpool tại Old Trafford cuối tuần này.
Matic chính là người nhận “mật thị” của Mourinho trong những phút cuối trận thắng Chelsea (cũng là một màn ngược dòng ấn tượng) và những gì anh thể hiện Selhurst Park, đặc biệt trong hiệp hai, khi Matic được xếp dá như 1 trung vệ nhô cao, chính là biểu tượng cho tình cách và tinh thần “không bao giờ nói chết” của Mourinho.
Hãy nhìn cách Chelsea thi đấu rệu rã vào thiếu tính chiến đấu ra sao mùa này và một M.U có thể chưa phải hay nhất nhưng luôn ngập tràn khát vọng, để thêm một lần nữa thấy rằng giá trị mà Matic mang đến cho “Quỷ đỏ” quan trọng đến như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.