Cảnh sát bất ngờ đột kích trụ sở CLB Paris Saint-Germain

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/12/2018 13:30 GMT+7

Trụ sở chính của CLB Paris Saint-Germain (PSG) vừa bị cảnh sát bất ngờ đột kích lục soát sau khi đội bóng ở thủ đô nước Pháp bị cáo buộc phân biệt chủng tộc trong đội ngũ tuyển trạch viên tuyển mộ cầu thủ.

Theo AFP, cuộc lục soát diễn ra tại trụ sở chính của PSG ở Boulogne-Billancourt (Paris, Pháp) là một phần trong cuộc điều tra mà Văn phòng Công tố Paris đã bắt đầu thực hiện từ tháng 11 để xác minh những cáo buộc về “sự phân biệt đối xử dựa trên lai lịch, dòng dõi, dân tộc và quốc tịch”.
PSG được cho là sẽ bán Neymar (phải) hoặc Mbappe (trái) để tránh bị phạt AFP
Hồi tháng trước, tiếp sau những tiết lộ của Football Leaks về chính sách phân biệt đối xử, PSG đã thừa nhận rằng các chuyên gia tuyển chọn cầu thủ của họ có liên quan đến quy trình tuyển chọn cầu thủ trái pháp luật khi liệt kê nguồn gốc sắc tộc của những tân binh trẻ. Những cầu thủ trẻ được chia thành 4 nhóm Pháp, Bắc Phi, Tây Ấn và châu Phi da đen nhằm giảm số lượng cầu thủ da đen trong đội.

tin liên quan

PSG bác bỏ thông tin bán Mbappe và Neymar

CLB Paris Saint-Germain (PSG) đã bác bỏ những thông tin cho rằng họ buộc phải bán hoặc Kylian Mbappe hoặc Neymar nhằm tránh nguy cơ bị phạt do vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Theo Đài truyền hình Nga RT, tuy PSG thừa nhận chuyện các tuyển trạch viên của đội đã lập danh sách trích ngang có kèm dữ liệu về sắc tộc, nhưng CLB vẫn khẳng định rằng ban giám đốc của nhà vô địch Pháp “không được biết” về chính sách tuyển chọn phân biệt chủng tộc này. Sau khi xuất hiện những cáo buộc về phân biệt chủng tộc, PSG đã tiến hành một cuộc điều tra nhằm “tìm hiểu vì sao những chuyện đó lại có thể xảy ra và từ đó quyết định lựa chọn các biện pháp cần phải được thực hiện”.
Trước đó, PSG cũng đang bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) điều tra về việc vi phạm Luật công bằng tài chính và có thể bị cấm tham dự các giải đấu ở châu lục. Điều này đã làm dấy lên thông tin đội bóng thủ đô nước Pháp phải bán Neymar hoặc tài năng trẻ Kylian Mbappe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.