Cảnh sát Paris cấm chào đón CLB PSG trở về từ Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/08/2020 07:42 GMT+7

Cảnh sát Paris hôm 24.8 đã cấm các cuộc diễu hành và tụ tập có liên quan đến Champions League , kêu gọi người hâm mộ không tụ tập tại sân Parc des Princes để chào đón các cầu thủ Paris Saint-Germain (PSG) khi họ trở lại cùng ngày.

Cảnh sát Paris (Pháp) cho biết trong một tuyên bố việc cấm nói trên sẽ có hiệu lực từ 14 giờ 30 ngày 24.8 đến 6 giờ ngày 25.8 (theo giờ địa phương) và “ở mọi nơi trong thủ đô”. Ủy viên cảnh sát Didier Lallement cho biết quyết định này được đưa ra cũng nằm trongcác biện pháp an ninh trong thành phố theo sự kiện Champion League khi PSG thua Bayern Munich 0-1 ở trận chung kết.

CLB PSG đã trở lại Paris sau trận chung kết Champions League

AFP

PSG (áo xanh) đã không thể làm nên lịch sử

AFP

Quan chức trên nói rằng, nếu để tiếp diễn những điều này có thể mang lại thiệt hại không nhỏ và bạo lực không liên quan gì đến bóng đá và có thể làm hỏng việc trở về Paris của CLB PSG. Cảnh sát cũng cấm mở cửa các quán bar, quán rượu và nhà hàng cũng như tiêu thụ đồ uống có cồn trên đường cao tốc công cộng trong khu vực của sân Parc des Princes trong khoảng thời gian tương tự.
Toàn đội PSG đã hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle vào ngày 24.8 và đi thẳng tới sân bằng xe buýt. Đội bóng này đã lên kế hoạch tổ chức một sự kiện xã hội cho các cầu thủ và gia đình của họ để kết thúc mùa giải 2019 - 2020.

Hàng ngàn cảnh sát trước đó đã được huy động để đảm bảo an ninh ở Paris trước trận chung kết Champions League

AFP

Nhóm người hâm mộ hàng đầu của PSG, Collectif Ultras Paris, đã lên kế hoạch cho một cuộc chào đón lúc 17 giờ ngày 24.8 tại Parc des Princes để cổ vũ các cầu thủ đã đưa ra một tuyên bố ám chỉ việc họ bị ngăn chặn. Tuy nhiên, hành động quyết liệt của cảnh sát Paris là điều dễ hiểu khi hơn 150 người, đa số là trẻ vị thành niên, đã bị tạm giữ ở Paris vào cuối ngày 23.8 sau khi đụng độ với cảnh sát và gây thiệt hại cho sân vận động. Một số nhóm khác đã đốt xe và đập phá cửa hàng trên đường phố thủ đô nước Pháp sau khi thất vọng chứng kiến PSG thua Bayern Munich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.