Cảnh sát Thụy Sỹ khám xét trụ sở UEFA

07/04/2016 12:23 GMT+7

Sau thông tin cựu tổng thư ký UEFA, ông Gianni Infantino nay là chủ tịch FIFA dính líu trong Hồ sơ Panama, cảnh sát Thụy Sỹ đã tiến hành khám xét trụ sở của LĐBĐ châu Âu tại Nyon.

Sau thông tin cựu tổng thư ký UEFA, ông Gianni Infantino nay là chủ tịch FIFA dính líu trong Hồ sơ Panama, cảnh sát Thụy Sỹ đã tiến hành khám xét trụ sở của LĐBĐ châu Âu tại Nyon.

Tân chủ tịch FIFA,  ông Gianni Infantino - Ảnh: AFP 

Ông Infantino dính líu tới vụ ký hợp đồng bán bản quyền truyền hình giải Champions League hồi năm 2006 cho công ty Cross Trading được sở hữu bởi ông Hugo Jinkis và con trai Mariano - 2 doanh nhân này hiện đều bị bắt.

Theo đó, tài liệu rò rỉ cụ thể công ty Cross Trading mua bản quyền truyền hình của UEFA giải Champions League các mùa 2006-2007 và 2008-2009 với giá 111.000 USD, sau đó phân phối bản quyền truyền hình này lại cho thị trường ở Ecuador và bán lại cho một đối tác là kênh truyền hình Teleamazonas với giá cao gấp ba lần (311.170 USD) . Khi đó, ông Infantino là Trưởng bộ phận pháp lý của UEFA đã ký các giao kèo này.

Ngoài ra, Cross Trading cũng mua bản quyền trận Siêu cúp châu Âu với giá 28.000 USD và cũng bán lại cho Teleamazonas tới 126.200 USD. UEFA và ông Infantino đều lên tiếng khẳng định không làm bất cứ điều gì sai trái.

Tuy nhiên, cảnh sát Thụy Sỹ vẫn mở một cuộc khám xét ngay tại trụ sở UEFA để tìm chứng cứ xem liệu có điều gì mờ ám gì hay không. Văn phòng Tổng chưởng lý (OAG) của Thụy Sỹ cũng ra thông báo: “Đây là một cuộc khám xét có sự hợp tác các bên, nhằm mục đích tìm kiếm các tài liệu liên quan bảo đảm các giao kèo với công ty Cross Trading của UEFA là đúng với mọi quy định”.

Trụ sở UEFA lại bị khám xét - Ảnh: AFP 
Trong khi đó, ngay sau khi lên tiếng bác bỏ mọi thông tin từ Hồ sơ Panama, và tiếp đó cảnh sát Thụy Sỹ khám xét trụ sở UEFA, ông Infantino cũng lên tiếng: “Những cuộc điều tra sau các thông tin vừa rồi là điều hết sức bình thường và tôi rất hoan nghênh để mọi việc rõ ràng”. Ông Infantino cũng khẳng định, danh dự của ông vẫn trong sạch và tiếp tục cuộc chiến làm trong sạch nội bộ FIFA sau cơn bão tham nhũng càn quét tổ chức này dưới thời cựu chủ tịch Sepp Blatter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.