Cảnh sát vùng Merseyside tăng cường an ninh bảo vệ Man City trên đường đến Anfield

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/11/2019 19:36 GMT+7

Cuộc “đại chiến” giữa chủ nhà Liverpool và Man City ở vòng 12 diễn ra lúc 23 giờ 30 đêm nay (10.11, giờ VN) đang thực sự nóng sau khi cảnh sát vùng Merseyside đưa một loạt biện pháp để bảo vệ cho thành viên và CĐV của đội khách.

Theo Reuters, cảnh sát vùng Merseyside hôm 8.11 cho biết đã lên một kế hoạch “toàn diện” nhằm ngăn chặn bạo lực hoặc sự cố khác khi Man City tới Liverpool cho cuộc đụng độ nóng bỏng nhất tại Ngoại hạng Anh thời điểm này.
Hấp lực của cuộc đối đầu này tăng cao khi Liverpool (đang đứng đầu bảng với 31 điểm) và Man City (25 điểm) đang được đánh giá là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Hơn nữa, sự căng thẳng giữa  hai đội bóng dần tăng cao kể từ khi Man City thực hiện cuộc ngược dòng đáng nhớ để vượt mặt “Quỷ đỏ” đoạt ngôi vô địch mùa trước.

Người hâm mộ đang nóng lòng chờ cuộc đụng độ giữa Liverpool và Man City

AFP

Truyền thông Anh cho biết những lo ngại về sự an toàn của đội bóng lẫn CĐV đã được Man City nêu ra sau khi một bài đăng trên mạng xã hội lan truyền kêu gọi người hâm mộ Liverpool xếp hàng dọc đường đến sân Anfield và chào đón xe buýt của đội bằng pháo sáng, cờ.... Điều này đã dấy len mối lo ngại sau sự cố ở tứ kết Champions League 2017 - 2018 khi xe buýt của Man City bị hư hỏng nặng khi họ đến Anfield vào tháng 4.2018 do được chào đón bằng pháo sáng đỏ và bị ném các vật thể như chai và lon vào cửa sổ xe.
Hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong sự cố nói trên và buộc Liverpool phải công khai xin lỗi hành động “không tôn trọng” của CĐV đối với đội bóng thành Manchester. Liverpool sau đó đã bị UEFA phạt 20.000 euro. “Giống như các trận đấu khác, một hoạt động kiểm soát an ninh toàn diện được đưa ra trước trận đấu và chúng tôi đã liên hệ với cả hai CLB và CĐV của họ”, người đứng đầu cảnh sát vùng Merseyside nói trong một tuyên bố.

Cuộc đấu trí giữa Guardiola (trái) và Klopp (phải) hứa hẹn hấp dẫn

AFP

Quan chức cảnh sát trên nói thêm: “Chúng tôi biết một poster trên phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến việc chào đón xe buýt (chở CLB Man City). Trận đấu gần nhất giữa 2 đội diễn ra suôn sẻ và chúng tôi đang làm việc để đảm bảo trận này có được sự an toàn cho tất cả mọi người cũng như giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn nào trong việc di chuyển đến sân Anfield”.
HLV Juergen Klopp của Liverpool cho biết, trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo rằng sự cố bạo lực không tái diễn lần nữa. “Thật vô nghĩa và nếu ai đó ở Man City lo ngại, đó là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi chưa gặp lại một tình huống tương tự kể từ đó, điều này là tích cực và đó là một phần quan trọng khi đến Anfield”, HLV Klopp nói với các phóng viên.
Trong khi đó HLV Pep Guardiola của Man City phàn nàn cảnh sát đã nắm được vụ việc xe buýt của đội bóng này có thể bị tấn công (ở tứ kết Champions Leaue 2017 - 2018) nhưng đã không lên các phương án ngăn chặn. Vì vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha hy vọng cả hai đội sẽ đem lại một trận đấu đẹp mắt và không có bạo lực xảy ra ở trận đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh vào tối nay.

Liverpool bay cao ở Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại mùa này

AFP

Hiện tại, Liverpool đang tiếp tục bay cao ở Ngoại hạng Anh mùa này với thành tích đầy ấn tượng khi bất bại sau 11 vòng đấu (10 thắng, 1 hòa). Trận đấu mất điểm duy nhất của đoàn quân HLV Klopp đến nay là trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân Manchester United hồi tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.