Cảnh sát Ý bắt giữ hàng loạt CĐV côn đồ khét tiếng của Juventus

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/09/2019 19:15 GMT+7

Cảnh sát Ý ngày 16.9 đã bắt giữ 12 người hâm mộ “máu côn đồ” khét tiếng của Juventus như một phần của cuộc điều tra lớn về bạo lực, tống tiền liên quan đến việc bán vé, đặc biệt là hành vi phân biệt chủng tộc.

AFP dẫn tuyên bố của cảnh sát cho biết, các nghi phạm bị buộc tội liên kết các băng đảng tội phạm, tống tiền, rửa tiền và bạo lực. Các vụ bắt giữ là đỉnh điểm của một cuộc điều tra kéo dài trong 1 năm qua, chủ yếu tập trung vào các phi vụ mờ ám liên quan đến việc tùy nghi tăng giảm giá vé bán cho người hâm mộ có dính đến các thành viên phụ trách bán vé các trận đấu.
Mới nhất, theo truyền thông Ý, những kẻ bị bắt nói trên bắt đầu có những động thái thực hiện những bài hát phân biệt chủng tộc trong các trận đấu - hành vi có thể dẫn đến việc CLB Juventus bị phạt và bị trừ điểm - sau khi “Bà đầm già thành Turin, ngừng phân phối các vé để bán lại vào năm 2017. Cảnh sát cho biết các băng đảng trên đã thiết lập một “chiến lược đầy bạo lực để khôi phục những quyền lợi của họ bị tước mất".

Trong cuộc bố ráp trước đó, cảnh sát còn phát hiện các nhóm CĐV của Juventus còn sở hữu cả tên lửa đất đối không

CHỤP MÀN HÌNH

Theo cảnh sát, những kẻ bị bắt bao gồm những người đứng đầu các băng Drughi, Tradizione-Antichi Valori, Viking, Nucleo 1985 và Quelli.... Các cảnh sát viên đã thực hiện 39 lệnh khám xét nhắm vào những kẻ bị bắt và các nghi phạm khác, với sự giúp đỡ của cảnh sát từ các thành phố trên khắp miền bắc và miền trung Ý, từ Alessandria đến Bergamo, Florence, Genova và Milan.
Những kẻ bị bắt nói trên đều thuộc Juventus Ultras (CĐV trung thành của CLB Juventus nhưng một số biến tướng thành những băng đảng tội phạm). Hồi tháng 7, trong một cuộc bố ráp một số băng đảng thuộc Juventus Ultras đã hết sức sửng sốt khi phát hiện việc sở hữu nhiều vũ khí hạng nặng như súng trường thế hệ mới, đạn xuyên giáp, bệ phóng tên lửa và thậm chí cả tên lửa đất đối không mà những nhóm này sở hữu, cùng một số phù hiệu phát xít, dao, rựa...
Các cuộc bố ráp còn phát hiện nhiều biểu ngữ Neo-Fascist (có xu hướng theo chủ nghĩa phát xít) của nhóm Juventus Ultras ở Legio Subalpina, Turin. Theo cảnh sát, điều này cho thấy một số nhóm thuộc Juventus Ultras đã có một số mối liên hệ với các nhóm chiến binh cực đoan khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.