Cảnh sát Ý ‘bố ráp’ nhóm CĐV Juventus sở hữu vũ khí hạng nặng

19/07/2019 10:25 GMT+7

Bóng đá thế giới thực sự sửng sốt khi cảnh sát Ý tiết lộ về việc phát hiện một số nhóm CĐV trung thành của CLB Juventus sở hữu nhiều vũ khí hạng nặng, trong đó có cả tên lửa.

Theo tờ Football Italia, một cuộc điều tra nhằm vào Juventus Ultras (CĐV trung thành của CLB Juventus nhưng một số biến tướng thành những băng đảng tội phạm) trước khi cảnh sát Ý tiến hành nhiều vụ bắt giữ do phát hiện các nhóm này sở hữu nhiều vũ khí hạng nặng.

Cảnh sát phát hiện một số nhóm Juventus Ultras sở hữu một kho dao, rựa, phù hiệu phát xít

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới địa phương, cuộc đột kích được thực hiện bởi lực lượng Tổng cục điều tra và hoạt động đặc biệt (Digos) của cảnh sát TP.Torino (Ý) vào ngày 15.7, trong đó có 3 người bị bắt giữ.
De Ligt được chào đón nồng nhiệt để thay thế Chiellini và cả Bonucci
Đáng nói hơn, cảnh sát còn phát hiện một kho vũ khí lớn với súng trường thế hệ mới, đạn xuyên giáp, bệ phóng tên lửa và thậm chí cả tên lửa đất đối không mà những nhóm này sở hữu, cùng một số phù hiệu phát xít, dao, rựa...

Người hâm mộ bóng đá Ý thực sự sốc khi một nhóm Juventus Ultras còn sở hữu cả tên lửa đất đối không

CHỤP MÀN HÌNH

Cuộc điều tra trên được bí mật thực hiện trên toàn nước Ý trong 1 năm qua sau khi phát hiện nhiều biểu ngữ Neo-Fascist (có xu hướng theo chủ nghĩa phát xít) của nhóm Juventus Ultras ở Legio Subalpina, Turin. Theo một thành viên của Digos, Juventus Ultras đã có một số mối liên hệ với các nhóm chiến binh cực đoan khác.

Một số nhóm Juventus Ultras luôn gây bạo lực ở các trận đấu

AFP

Vụ việc trên khiến cơ quan đứng đầu bóng đá Ý cực sốc, trong đó bản thân ban tổ chức các giải đấu quốc nội ngay lập tức phải tăng cường thêm các biện pháp kỹ lưỡng hơn khi có sự hiện diện của một số nhóm “ultras” ở các trận đấu. Bởi đây được xem là những nhóm CĐV cực đoan vốn luôn gây bạo lực, gây rối ở các trận đấu ở đất nước hình chiếc ủng và các nước khác mỗi khi những CLB của Ý đá sân khách tại giải châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.