Cantona: 'Suarez đã biến từ 'thợ săn' thành 'thợ lặn'

25/03/2017 18:10 GMT+7

Vốn là một người rất cá tính và không ngại nói thẳng, huyền thoại Eric Cantona thường gây chú ý với những phát ngôn của mình. Mới đây, cánh truyền thông lại có dịp đổ dồn vào ông vì những chia sẻ rất chua chát về Luis Suarez.

Cantona đã nhằm vào trận lượt về vòng 1/8 giữa Barcelona và Paris Saint-Germain, trong đó Suarez đã có một pha ngã rất nhanh và giúp đội chủ nhà được hưởng penalty. Đây là tiền đề không nhỏ giúp Barca hoàn thành cú ngược dòng lịch sử trước đại diện của Ligue 1, nhưng cũng khiến Suarez nhận rất nhiều chỉ trích.
Với quyết định thổi phạt Marquinhos trong tình huống Suarez ‘ăn vạ’, trọng tài Deniz Aytekin cũng bị cấm cầm còi từ đây đến hết mùa giải. Không cần phải nói về sự bức xúc của PSG về trận đấu này, họ thậm chí đã gửi một lá thư dài 5 trang để yêu cầu UEFA làm rõ những nghi điểm trong trận đấu trên sân Camp Nou.
Một CĐV Real cũng tạo ra một lá thỉnh nguyện thư đá lại trận đó, thu hút hàng ngàn lượt ký tên nhưng cuối cùng không thể thay đổi được gì. Với một người ngoài như Cantona, ông cũng cảm thấy ‘nóng mặt’ với những gì Suarez đã làm để mang về chiến thắng cho Barca.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với kênh Eurosport, Cantona bày tỏ bức xúc bằng giọng điệu châm biếm: “Suarez không còn là thợ săn mà đã chuyển qua làm thợ lặn rồi. Điều này như một vở kịch, sự lừa dối này khiến người ta nghẹn lời và phải đau đớn nhìn vào nó. Đây là thứ bóng đá suy đồi, đừng cho trẻ con xem những trận đấu như vậy”.
Cantona chỉ trích Suarez gay gắt AFP
Cantona không chỉ hướng mũi dùi vào Suarez, ông còn châm biếm tiền đạo người Uruguay bằng hình ảnh ‘thợ săn’ và ‘thợ lặn’. Ông gọi Suarez là thợ săn vì những scandal cắn Branislav Ivanovic và Giorgio Chiellini trước đây, còn thợ lặn là cách chơi chữ nói đến những tình huống ăn vạ thô thiển trong bóng đá.
Suarez không phải là nạn nhân duy nhất của Cantona, huyền thoại người Pháp còn chỉ trích Manchester City vì để Monaco lội ngược dòng sau khi đã thắng 5-3 ở trận lượt đi.
Trong cơn bực dọc, Cantona nói tiếp: “Hàng phòng thủ của Man City không phải là điều duy nhất khiến họ bị loại. Bây giờ chúng ta đã biết vì sao John Stones lại có giá 50 triệu bảng, mỗi khi cậu ấy thi đấu giống như kéo cả đoàn xe nặng nề phía sau. Câu hỏi với động bóng hiện nay không phải ai ra đi trong mùa hè này mà là cầu thủ nào sẽ ở lại?”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.