Capello bị yêu cầu từ chức

19/07/2010 08:07 GMT+7

Với việc bảng đánh giá các cầu thủ tuyển Anh tại World Cup 2010 - Capello Index bị đưa lên mạng internet, nhà cầm quân người Ý đang phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề, đặc biệt có cả yêu cầu ông phải từ chức.

Động thái đầu tiên của  Fabio Capello là yêu cầu gỡ bỏ bảng đánh giá mang tên mình trên internet - Ảnh: AFP

Với việc bảng đánh giá các cầu thủ tuyển Anh tại World Cup 2010 - Capello Index bị đưa lên mạng internet, nhà cầm quân người Ý đang phải hứng chịu những chỉ trích nặng nề, đặc biệt có cả yêu cầu ông phải từ chức.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết, Capello không phải là người trực tiếp đưa những thông tin nói trên lên trang web capelloindex.com và ông này cũng không cho phép bất cứ ai làm điều này.

Tuy nhiên, việc điểm số của các tuyển thủ Anh xuất hiện trên trang web capelloindex.com đã khiến dư luận tại đảo quốc sương mù xôn xao. “Tôi tự hỏi rằng Capello sẽ nghĩ như thế nào nếu tôi đưa ra thang điểm 100 và chấm ông ấy với điểm -20”, một tuyển thủ Anh giấu tên phát biểu trên Mirror, “Thật là một điều đáng xấu hổ. Capello mang chúng tôi ra làm trò cười cho thiên hạ và ông ấy cần phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình”.

“Bằng cách cho những điểm số tệ hại, Capello đã đổ hết trách nhiệm về thất bại của tuyển Anh lên đầu chúng tôi. Dù rằng vị trí của Capello tại tuyển Anh khá vững chắc nhưng ông ấy đã đánh mất mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các cầu thủ. Biện pháp khắc phục tốt nhất hiện nay: hoặc là FA sa thải ông ta, hoặc Capello nên rút lui trong danh dự”, một tuyển thủ khác lên tiếng.

Giám đốc điều hành hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh, Gordon Taylor, xem sự kiện trên là đòn mạnh giáng vào niềm tin của cầu thủ dành cho HLV. Ông này cũng ám chỉ đến việc nên sa thải Capello để thay bằng một HLV khác. “Liệu đây có phải là điều cuối cùng chúng ta cần? Sau thất bại nặng nề ở World Cup, vụ việc này sẽ càng làm cho tình hình tồi tệ hơn. Tôi cho rằng đã đến lúc cần phải tiến hành thay đổi. Tuy vậy, niềm tin FA dành cho Capello là quá lớn nên có lẽ mọi chuyện sẽ không dễ dàng như vậy. Nhưng việc này cần phải được đưa ra trong cuộc họp của ban lãnh đạo FA để thảo luận. Với tư cách là một HLV, bạn sẽ chỉ cho các cầu thủ phải làm gì, bạn cũng có thể chỉ trích nếu họ không làm đúng yêu cầu. Tuy nhiên, bạn không thể cho điểm họ rồi mang ra cho công chúng xem. Đó là điều hoàn toàn sai lầm. Tôi thật sự thất vọng với những gì đã và đang diễn ra”, Taylor phát biểu trên trang web của Daily Mail.

HLV Capello hiện đang đi nghỉ tại Sicily (Ý) nhưng thông qua FA, nhà cầm quân người Ý, đã phủ nhận mình liên quan đến việc chấm điểm cầu thủ. Trong khi đó, con trai và cũng là đại diện của ông, Pierfilippo Capello, tỏ ra rất tức giận: “Tôi rất thất vọng về việc này. Chúng tôi đang tìm cách liên lạc với những người đứng sau vụ này và nếu họ không ra mặt vào thứ Hai, chúng tôi sẽ bắt đầu những thủ tục để khởi kiện. Cha tôi không biết gì về những điểm số này cả. Ông ấy cũng không được trả tiền trực tiếp hay gián tiếp để cho điểm. Việc cha tôi có tên trên trang web đó là do ông đã đồng ý hợp tác với một trường đại học có tiếng tại Ý. Sau sự việc này, trang web capelloindex.com sẽ không tồn tại nữa”.

Bên cạnh đó, Pierfilippo Capello cũng lên tiếng yêu cầu các cầu thủ Anh nên bình tĩnh. “Tôi hiểu rằng các tuyển thủ Anh đang rất thất vọng. Tuy nhiên, họ cần hiểu rằng cha tôi chẳng bao giờ làm chuyện đó. Ông ấy đã từng từ chối việc chấm điểm các cầu thủ tại Premier League vì cho rằng việc làm đó không thích hợp”.

Báo chí tại Anh dự đoán rằng sau khi kết thúc kỳ nghỉ vào tuần này, nhiều khả năng Capello sẽ phải giải trình với FA cũng như giới báo chí về những gì đã xảy ra.

Hồi tháng 5 năm nay, Capello cũng bị chỉ trích nặng nề vì đã xúc tiến kế hoạch làm bảng chấm điểm Capello Index. Vụ việc ầm ĩ đến nỗi FA đã triệu tập ông lên để giải trình và ông đã đồng ý hoãn lại dự án cho đến sau World Cup. 

Hải Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.