Capello chưa hài lòng

26/05/2010 08:17 GMT+7

Kết thúc trận giao hữu trên sân Wembley bằng chiến thắng cách biệt 3-1, nhưng màn trình diễn của “Tam sư” vẫn chưa thể khiến Fabio Capello hài lòng

Các cầu thủ Anh chúc mừng Peter Crouch (9) sau khi anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0

Kết thúc trận giao hữu trên sân Wembley bằng chiến thắng cách biệt 3-1, nhưng màn trình diễn của “Tam sư” vẫn chưa thể khiến Fabio Capello hài lòng

Các bàn thắng của King, Crouch và Johnson đảm bảo cho các cầu thủ tuyển Anh trở lại Áo đóng trại tập luyện với tinh thần thoải mái nhưng riêng HLV Capello còn lâu mới ấn tượng với màn trình diễn của đội bóng, ông cảnh báo với các cầu thủ rằng họ phải cải thiện lối chơi hơn nữa nếu muốn đi xa tại World Cup 2010.

“Tôi hài lòng với kết quả”, Capello nói và ông cũng vừa lòng với sự quyết đoán của tuyển Anh trong các pha phản công song rõ ràng, tuyển Anh không thể chơi với thứ bóng đá của các đội “chiếu dưới” như vậy. Những thứ Capello và CĐV đòi hỏi tuyển Anh ở trận này là cầm bóng, tấn công, duy trì sức ép gần như không có.

“Mexico là đội có kỹ thuật tốt, nhanh hơn chúng tôi, di chuyển rất nhiều, rất khó để lấy bóng trong chân của họ. Không phải đội nào ở World Cup cũng chơi như vậy và suốt vòng loại, chúng tôi chưa gặp thách thức lớn như vậy. Tôi học được nhiều điều ở trận này”, Capello tiếp lời.

Tuyển Anh vươn lên dẫn 2 bàn đầu từ các pha bóng cố định, King và Crouch là tác giả các cú đánh đầu. Crouch ngày càng tỏ ra hữu dụng với đội bóng khi có mặt trong cả hai bàn thắng này và anh có thể lấy suất chính trên hàng công bên cạnh Rooney. Đầu cầu môn bên kia, thủ môn Green phải xuất sắc cứu thua 2 bàn từ các cú dứt điểm của Vela trong khi Salcido sút trúng cột dọc. Mexico xứng đáng có một kết quả tốt hơn nếu dựa vào màn trình diễn của 2 đội.

King tuy ghi bàn đầu tiên cho tuyển Anh kể từ năm 2004 nhưng anh không hoàn thành vai trò phòng ngự của mình, khá nhiều lần anh để lộ nhiều khoảng trống để trung phong Franco bên phía Mexico khai thác. Baines cũng thi đấu kém cỏi trong vai hậu vệ cánh trái. Trong hàng thủ, chỉ có Johnson chơi tốt một cách bất ngờ, chính anh là tác giả của bàn ấn định tỷ số 3-1 cho tuyển Anh từ một cú sút rất đẹp khi đứng giữa vòng vây của 4 cầu thủ Mexico.

Cầu thủ Mexico giữ bóng rất tốt và rất kỹ thuật. Tôi đã học được nhiều điều từ trận đấu này... _Capello (theo AFP)

Khác với dự định ban đầu, Capello không thử nghiệm hệ thống 4-2-3-1 với Gerrard chơi ngay phía sau Rooney mà vào trận với hệ thống 4-4-2 với Gerrard ở bên cánh trái quen thuộc. Carrick phong độ kém và Milner vẫn thiếu kinh nghiệm không thể làm được gì trước lối chơi đan bóng nhanh của các cầu thủ Mexico ở giữa sân.

Trận đấu không có Lampard ở khu vực giữa sân và người thế chỗ là Michael Carrick lại không hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng. Con số 34% thời lượng giữ bóng đã cho thấy khu trung tâm của tuyển Anh đã có vấn đề trong việc điều tiết nhịp độ của trận đấu và để Mexico cầm bóng nhiều hơn, từ đó tạo ra nhiều tình huống tấn công (23 cú sút so với 9 của Anh). Việc sử dụng nhân tố khác ở giữa sân là hợp lý trong thời điểm này nhưng có thể nhận ra, sẽ ít có vị trí đủ sức cáng đáng khoảng trống nếu thiếu vắng Lampard.

Thứ Bảy tới, Anh sẽ đấu giao hữu với Nhật Bản tại Áo và hẳn sự có mặt của các cầu thủ Chelsea như Terry, Lampard, Ashley Cole sẽ khiến đội bóng của Capello cứng cáp hơn. Nhưng trận thắng Mexico 3-1 này khiến cho các CĐV tuyển Anh lo ngại về chiều sâu trong đội quân của Capello.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.