Capello im lặng hoặc ra đi

09/02/2012 03:18 GMT+7

Tờ The Sun nhận định khả năng HLV Fabio Capello bị sa thải là hiện thực, nếu vẫn giữ quan điểm về vụ tước băng thủ quân của John Terry.

Tờ The Sun nhận định khả năng HLV Fabio Capello bị sa thải là hiện thực, nếu vẫn giữ quan điểm về vụ tước băng thủ quân của John Terry. 

Trong cuộc họp với FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) vào ngày mai, các thông tin bên lề cho biết ông Capello phải thuận theo những gì các quan chức bóng đá Anh đã tuyên bố, còn nếu vẫn khăng khăng giữ băng thủ quân của Terry như tuyên bố trên kênh truyền hình RAI 1 (Ý) cuối tuần qua thì sẽ bị sa thải ngay lập tức. Hiện ông Capello còn hợp đồng với FA khoảng 5 tháng nữa, và dù đã tuyên bố sẽ ra đi sau VCK Euro 2012 bất kể thành tích của tuyển Anh, nhưng về nguyên tắc ông Capello vẫn không thể có hành động trái ngược với FA.

 
Terry  và HLV Capello đối mặt nhiều sóng gió - Ảnh: Reuters

Các báo Anh cho rằng khả năng ra đi sớm của Capello là hiển hiện do quan điểm bất nhất của chiến lược gia người Ý. Trước đây, ông Capello từng tự mình quyết định tước băng thủ quân của Terry (trao lại cho Rio Ferdinand ngay trước VCK World Cup 2010) vì vụ bê bối tình ái. Rồi 13 tháng sau đó, ông Capello lại thay đổi quan điểm lấy lại băng thủ quân cho Terry vì cho rằng Ferdinand chơi không ổn định và thường gặp chấn thương ở tuyển Anh.

Kể từ sau lần đăng quang World Cup 1966 đến nay, có một vận rủi luôn ám ảnh đội bóng Tam sư là đến trước mỗi kỳ giải đấu lớn thì y như rằng nội bộ của họ lại gặp chuyện lùm xùm khiến chưa đá đã thua. Với vụ việc lần này, báo chí Anh than vãn cứ như là một định mệnh và CĐV xứ sương mù cảm thấy bất mãn trước khả năng tuyển Anh sẽ lại trắng tay. Hiểu rõ việc này, bản thân Terry cũng xuống nước khi tuyên bố anh không từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế mà vẫn cống hiến hết mình cho tuyển Anh dù có mang băng thủ quân hay không.

Nhưng liệu HLV Capello có chịu xuống nước? Nếu chiều theo ý của FA, rõ ràng ông Capello đã tự đánh mất uy tín của mình vì thực tế đã không có quyền hành gì khi dẫn dắt tuyển Anh. Hơn thế, FA mới đây cho biết cũng không muốn làm căng tình hình mà sẽ cung cấp mọi chứng cứ xác thực về việc Terry đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand nhằm thuyết phục HLV Capello thuận theo ý của họ. Trong trường hợp này, nếu HLV Capello vẫn cứ đòi giữ băng thủ quân lại cho Terry thì chắc chắn hai bên sẽ đường ai nấy đi. Khi đó, FA cũng không phải bồi thường 2,5 triệu bảng thời gian còn lại do HLV này đã vi phạm hợp đồng.

Nếu HLV Capello bị sa thải, ai sẽ dẫn dắt tuyển Anh ở euro 2012? Các hãng cá cược dự đoán sẽ là HLV Redknapp đang dẫn đầu với tỷ lệ cược 2-1 (đặt 1 ăn 2), vì cũng là người được chọn kế vị Capello nếu vẫn ở lại đến sau VCK Euro như dự định. Kế đến là các HLV như: Hodgson, Mourinho (cùng 6-1), Pardew (8-1), O’Neill (10-1)... Beckham cũng có tên với tỷ lệ 25-1.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.