Capello lại đau đầu

30/08/2010 08:41 GMT+7

Bộ đôi Frank Lampard và John Terry đã bị loại khỏi tuyển Anh trước các trận đấu mở màn vòng loại EURO 2012 với Bulgaria và Thụy Sỹ vì chấn thương.

Chấn thương của Lampard khiến HLV Capello (ảnh) gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters

Bộ đôi Frank Lampard và John Terry đã bị loại khỏi tuyển Anh trước các trận đấu mở màn vòng loại EURO 2012 với Bulgaria và Thụy Sỹ vì chấn thương.

Sau chuyến thị sát đến 3 SVĐ của Blackburn, Blackpool và Manchester United vào tối thứ Bảy tuần trước, HLV Fabio Capello choáng váng với tin tức 5 tuyển thủ không thể tham dự 2 trận đấu vòng loại EURO 2012 sắp tới, trong đó có 2 cầu thủ quan trọng là John Terry và Frank Lampard. Theo thông báo của Chelsea, Terry bị chấn thương gân khoeo và “sẽ hồi phục sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi”. Còn Lampard cần phải phẫu thuật chứng thoát vị sau khi bị thay ra ở phút 72 trong trận thắng Stoke 2-0. HLV Ancelotti cho biết cả hai sẽ phải nghỉ khoảng 2 tuần, bằng đúng thời gian nghỉ của Premier League.

Không chỉ thế, tham vọng gầy dựng lại uy tín của Capello còn bị ảnh hưởng bởi những tổn thất trên hàng công. Tiền đạo Peter Crouch của Tottenham, người dự kiến sẽ trở lại đội hình sau khi vắng trận gặp Hungary vào đầu tháng, cũng nhiều khả năng không thể phục vụ đội tuyển. HLV Harry Redknapp cho biết Crouch bị nghi ngờ gãy xương sườn. Đồng đội của Crouch, tiền đạo Jermain Defoe, cũng cần phải có một cuộc phẫu thuật chữa trị chứng thoát vị, tương tự như Frank Lampard. Ngoài ra, tiền đạo của Fulham Bobby Zamora cũng bị chấn thương cơ đùi trong trận hòa 2-2 với Blackpool. Tin tốt duy nhất với nhà cầm quân người Ý là tiền đạo của M.U Wayne Rooney đã khai hỏa trở lại sau hàng tháng trời tịt ngòi.

Capello cũng đã lên tiếng đáp trả lại những công kích từ báo giới Anh. Mới đây nhất, tờ The Sun đăng một bức biếm họa hình Capello với đôi tai lừa. Song Capello chỉ nói một cách bình thản: “Khi tôi đi vòng quanh thành phố (London), mọi người thật sự rất tốt với tôi. Họ khen tôi làm tốt lắm, kèm theo là những lời chỉ trích các trọng tài”. Với những ai muốn sa thải ông khỏi cương vị HLV tuyển Anh, Capello phản ứng: “Tôi là một chiến binh. Công việc của tôi là chiến đấu”. Về việc cựu tuyển thủ Gary Lineker chê ông nói tiếng Anh quá dở, vị HLV 64 tuổi nói: “Tiếng Anh của tôi rất tuyệt hảo cho đến khi Anh thua Đức (tại World Cup 2010)”.

Capello cũng bất ngờ thay đổi ý kiến về trường hợp của tiền vệ David Beckham khi khẳng định ngôi sao 34 tuổi vẫn có thể quay trở lại tuyển Anh. Điều này trái với tuyên bố của Capello cách đây hơn 2 tuần rằng ông không gọi lại Beckham trên truyền hình và thay vào đó sẽ tổ chức một trận đấu chia tay đội tuyển cho cựu tiền vệ của M.U. Capello nói: “Đầu tiên cậu ấy phải thi đấu trở lại. Chúng tôi quan sát mọi cầu thủ. Cánh cửa luôn mở ra với mọi cầu thủ, song hiện tại tôi muốn các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn”. Capello đồng thời tiết lộ ông đã phá vỡ một nguyên tắc vàng trong sự nghiệp HLV khi gọi điện cho Beckham để giải thích về phát biểu trước đây. “Tôi đã nói chuyện với David vì cậu ấy là một thành viên ban huấn luyện tại World Cup. Thông thường tôi không nói chuyện qua điện thoại với các cầu thủ, song trường hợp này thì khác”, Capello nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.