Capello lo âu về hàng thủ

21/04/2010 09:05 GMT+7

Cặp trung vệ Terry-Ferdinand vài năm gần đây luôn được các CĐV tuyển Anh tin cậy. Nhưng phong độ, sức khỏe của họ mùa này khiến HLV Capello và các CĐV lo ngại.

Chấn thương của Ferdinand, tình ái của Terry đang làm ông Capello lo ngại - Ảnh: Reuters

Cặp trung vệ Terry-Ferdinand vài năm gần đây luôn được các CĐV tuyển Anh tin cậy. Nhưng phong độ, sức khỏe của họ mùa này khiến HLV Capello và các CĐV lo ngại.

Còn 50 ngày nữa là World Cup khởi tranh và Capello, HLV tuyển Anh, đang đối mặt với nhiều nỗi lo. Ông đang gấp rút tìm các phương án tối ưu trước khi lên danh sách dự kiến 30 cầu thủ sẽ đi Nam Phi vào tháng tới. Chẳng thế mà ngay sau trận derby   thành Manchester, ông lập tức lên xe hơi vượt quãng đường hơn 300km tới xem trận derby London vào hôm thứ bảy tuần trước.

Nỗi lo hàng đầu của Capello là tìm ra một thủ môn tin cậy, một hậu vệ phải xuất sắc hơn Johnson, một hậu vệ trái phòng trường hợp Ashley Cole không đạt phong độ cao nhất sau khi hồi phục chấn thương và người đá cặp với Rooney khi Heskey gặp vấn đề. Giờ đây, cặp trung vệ của tuyển Anh, các vị trí luôn làm người Anh yên tâm từ trước đến nay, cũng là một nỗi lo của Capello.

Hai trung vệ Ferdinand và Terry đã chơi tổng cộng hơn 130 trận cho tuyển Anh, họ có rất nhiều kinh nghiệm ở giải đấu lớn, họ là sự lựa chọn hàng đầu, không phải bàn cãi, của Capello. Nhưng gần đây họ gặp nhiều trục trặc.

Đôi lúc Terry không chơi tốt nhưng tổng kết cả mùa bóng, anh ấy tuyệt vời _HLV Ancelotti
Với Terry là vấn đề phong độ. Từ sau khi vụ scandal tình ái với Vanessa Perroncel được đưa ra công khai cách đây 12 tuần, tâm lý của Terry trở nên bất ổn, phong độ của anh giảm sút hẳn. Terry đã dễ dàng bị Saha, Tevez và gần đây nhất là Defoe làm mất mặt trong các trận Chelsea thua Everton, Man City và Tottenham. Tốc độ, khả năng tranh bóng bổng của Terry đang bị đặt dấu hỏi.

Vấn đề của Ferdinand là chấn thương lưng kinh niên. Anh mới trở lại sân cỏ từ tháng 1.2010 sau 4 tháng điều trị. Từ khi trở lại, anh đã phải nghỉ thi đấu 3 lần vì chấn thương này tái phát. Tuy mỗi lần Ferdinand nghỉ điều trị không quá 10 ngày song World Cup là một giải đấu gồm 7 trận trong vòng chỉ có 1 tháng, riêng 3 trận vòng bảng đá trong 12 ngày. Nếu Ferdinand cứ nghỉ với mật độ “đều đặn” như trên thì anh làm sao tạo được sự ăn ý với đối tác của mình? Vị trí trung vệ và thủ môn là các vị trí mà các HLV ít muốn thay đổi nhất trong một giải đấu tập trung như World Cup.

Ngoài Terry, Ferdinand, HLV Capello còn có các trung vệ khác như Jagielka, King, Upson, Lescott, Brown, Shawcross nhưng các cầu thủ này đều gặp vấn đề khác nhau. King chấn thương kinh niên, còn nhiều hơn Ferdinand. Lescott và Brown chưa bình phục, Shawcross mới được Capello gọi nhưng chưa được khoác áo đội tuyển. Jagielka mới hồi phục và chưa có phong độ cao. Upson chơi ổn định mùa này song ở anh không tỏ ra tiềm năng một cầu thủ sẽ chiến thắng World Cup. Vì thế, đây có thể là một cơ hội tốt cho trung vệ Dawson của Tottenham.

Trung vệ 26 tuổi này gây ấn tượng mạnh khi thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Tottenham từ tháng 11 năm ngoái do King và Woodgate bị chấn thương. Dawson là người mà Tevez đã ca ngợi “đó là trung vệ người Anh hay nhất mà tôi từng đối mặt”. Song dù đưa Dawson vào đội hay không thì việc quan trọng nhất với Capello là khôi phục phong độ, sức khỏe cho Ferdinand và Terry. 

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.