Capello lo cho hàng thủ

14/05/2010 08:32 GMT+7

Với những hậu vệ như Rio Ferdinand, John Terry, Ashley Cole… hàng thủ tuyển Anh luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, tại World Cup sắp tới, đây lại là mối lo của HLV Fabio Capello.

Chấn thương của Terry có thể không ảnh hưởng đến tham vọng lập cú đúp của Chelsea khi họ tỏ ra vượt trội so với đối thủ Portsmouth trong trận chung kết cúp FA, nhưng còn tuyển Anh thì sao? - Ảnh: Reuters

Với những hậu vệ như Rio Ferdinand, John Terry, Ashley Cole… hàng thủ tuyển Anh luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, tại World Cup sắp tới, đây lại là mối lo của HLV Fabio Capello.

Một tin xấu lại đến với HLV Capello khi trong buổi tập hôm thứ Tư vừa qua, trung vệ John Terry đã bị chấn thương xương bàn chân phải sau khi va chạm với tiền đạo Daniel Sturridge. Thủ quân của Chelsea đã được đưa đến bệnh viện Weybridge để kiểm tra. Sau khi khám xong, Terry ra về với bàn chân phải được mang một chiếc giày bảo vệ. Kết quả kiểm tra sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay. Tuy vậy, hậu vệ 29 tuổi này cho biết chấn thương không quá nghiêm trọng.

“Tôi đã bị đau trong buổi tập vừa qua”, Terry xác nhận trên tờ Guardian, “Kết quả ban đầu cho thấy xương bàn chân tôi không bị gãy và hy vọng tôi có thể góp mặt trong trận chung kết cúp FA”. Trung vệ của tuyển Anh đã phải trở lại bệnh viện trong ngày hôm qua để kiểm tra kỹ hơn. Các bác sĩ muốn xem liệu Terry có bị chấn thương dây chằng hay không.

Chưa biết mức độ chấn thương của Terry như thế nào nhưng việc anh muốn ra sân trong trận chung kết cúp FA với Portsmouth vào cuối tuần này đang khiến HLV Capello không yên tâm. Với chấn thương vừa mắc phải, nếu tiếp tục thi đấu, khả năng cầu thủ này bị nặng hơn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Như vậy, các trung vệ hàng đầu mà Capello đặt niềm tin đều đang có vấn đề với chấn thương. Ngoài Terry, tân đội trưởng Rio Ferdinand cũng đang bị đau lưng và gân khoeo trong suốt một thời gian dài. Không có gì đảm bảo trung vệ của M.U sẽ đến Nam Phi với thể trạng tốt nhất.

Trong khi đó, Ledley King, cầu thủ của Tottenham lại là nạn nhân của chấn thương đầu gối kinh niên. Anh không thể duy trì cường độ tập luyện cũng như thi đấu quá cao. Vì vậy, dù rằng King đang có phong độ tốt nhưng việc chọn anh đá chính cũng sẽ là một canh bạc.

Hiện trong danh sách sơ bộ của tuyển Anh còn lại ba trung vệ là Michael Dawson, Matthew Upson và Jamie Carragher. Hai cái tên đầu có thể sẽ không nằm trong sự chọn lựa của Capello bởi họ còn thiếu kinh nghiệm. Trong khi đó, Carragher cũng không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Trong mùa giải vừa qua, đã không ít lần anh mắc sai sót trong màu áo Liverpool.

Tại vòng loại World Cup vừa qua, tuyển Anh đã thi đấu rất tốt một phần nhờ vào sự vững chắc của hàng thủ với Ferdinand và Terry ở trung tâm. Họ đều là những trung vệ thông minh và có kỹ thuật rất toàn diện. Không chỉ vậy, Ferdinand và Terry luôn phối hợp rất ăn ý với nhau trong những tình huống ngăn chặn các pha tấn công của đối phương. Nay nếu một trong hai cầu thủ này (không loại trừ khả năng xấu nhất là cả hai) không có được thể trạng tốt nhất, kế hoạch chuẩn bị cho World Cup tại Nam Phi của Capello sẽ bị đảo lộn.

Tuyển Anh vào chung kết là mục tiêu tối thiểu!

Trong lịch sử tham dự World Cup của mình, tuyển Anh mới chỉ có 1 lần vào chung kết và giành chiến thắng năm 1966. Họ cũng đã có cơ hội tái hiện điều đó nhưng lại thất bại trước tuyển Đức ở bán kết World Cup 1990 sau những loạt sút luân lưu. Trong những năm gần đây, dù được đánh giá cao nhưng đội tuyển đảo quốc sương mù thi đấu không mấy thành công ở các giải đấu lớn.

Tuy nhiên, trước thềm World Cup 2010, HLV Fabio Capello (ảnh) đã đề ra mục tiêu rất cao cho các học trò. “Là một HLV, tôi luôn đặt ra những mục tiêu để đội bóng vươn tới. Tại World Cup sắp tới, nếu tuyển Anh không lọt vào chung kết, đó sẽ là thất bại”, Capello phát biểu trên La Stampa, “Khi mới đến, tôi nhận ra rằng các cầu thủ có vẻ yếu đuối, sợ sệt. Vì vậy, tôi đã yêu cầu họ phải mạnh mẽ cũng như chuyên nghiệp hơn. Dần dần, mọi việc đã được cải thiện. Giờ chúng tôi là một tập thể rất khó bị đánh bại”.

Để thực hiện mục tiêu đã đề ra, Capello đã yêu cầu các học trò không được nghĩ đến việc chuyển sang CLB khác thi đấu cho đến khi World Cup kết thúc. “Việc đàm phán chuyển nhượng sẽ khiến các cầu thủ phân tâm. Tôi hy vọng họ sẽ không làm điều đó”, Capello phát biểu trên The Sun.

L.H (Theo Times)

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.