Capello muốn gắn bó với Anh

04/02/2010 09:33 GMT+7

Hợp đồng của Capello với tuyển Anh sẽ kết thúc vào năm 2012 nhưng ông không chỉ muốn hoàn tất thời hạn này mà muốn kéo dài hơn nữa...

Capello hướng tới chức vô địch World Cup 2010 với tuyển Anh - Ảnh: AFP

Hợp đồng của Capello với tuyển Anh sẽ kết thúc vào năm 2012 nhưng ông không chỉ muốn hoàn tất thời hạn này mà muốn kéo dài hơn nữa...

HLV Capello cần phải giải quyết rất nhiều việc trong nội bộ tuyển Anh. Đơn cử như chuyện scandal tình ái của Terry. Chuyện này cũng phải cần đến bàn tay giải quyết của Capello. Trái bóng đang được đá đến chân ông, tước băng thủ quân hay giữ lại băng thủ quân, mọi chuyện đều tùy thuộc vào Capello. Từ trước đến nay, từ khi bước vào sự nghiệp HLV, ông chưa bao giờ phải giải quyết những chuyện như thế này.

Song dù vậy, ông vẫn còn nhiều hứng thú làm công việc hiện tại, công việc mà ông lĩnh 8,8 triệu euro/năm, cho phép ông trở thành HLV thứ ba nhận lương cao nhất trên thế giới, sau Scolari và Mourinho. Hợp đồng của Capello sẽ kết thúc vào năm 2012, ông nói rằng ông sẽ rất vui lòng kéo dài hợp đồng nữa dù chưa biết kết quả World Cup 2010 sẽ diễn ra thế nào với tuyển Anh.

Rõ ràng tuyển Anh đã rất tiến bộ dưới tay Capello. 1 thập niên qua, tuyển Anh không đạt được thành tựu lớn dưới tay Keegan, Eriksson, McClaren dù có một đội bóng rất tốt. Cảm giác sẽ thắng một giải đấu lớn chỉ đến khi Capello cầm quân. Đội bóng 3 chú sư tử thắng 9/10 trận tại vòng loại World Cup.

Khi tuyển Anh của McClaren thua 2-3 trước Croatia trong trận then chốt ở vòng loại Euro 2008, Capello đã nhận xét trên truyền hình: “Họ sợ hãi trong việc bộc lộ khả năng của mình”. Một tháng sau, ông nắm tuyển Anh và mọi chuyện trở nên khác hẳn với đội bóng này. Các cầu thủ đã được khai thác hầu như hết tiềm năng của họ dưới tay của ông Capello. Mùa trước, ông đã than phiền với Ferguson: “Tại sao không cho Rooney chơi gần khung thành hơn nhỉ?”. Nghe theo lời Capello, Ferguson đã bán Ronaldo và đặt hoàn toàn niềm tin vào Rooney. Kết quả, Rooney đã trở thành ngôi sao lớn trong mùa giải này của M.U.

Các CĐV tuyển Anh giờ lo ngại Capello rời bỏ đội bóng sớm hơn chứ không phải ngại tuyển Anh của Capello sẽ không giành được kết quả tốt tại World Cup. Họ ngại HLV 63 tuổi này không thích cuộc sống ở London, nhớ công việc huấn luyện các đội bóng CLB diễn ra hằng ngày và muốn trở về nước Ý sống. Nhưng thật ra không phải như vậy, ông rất muốn kéo dài công việc với tuyển Anh.

Đối với những HLV 40 tuổi thì huấn luyện một ĐTQG là một công việc khá buồn chán vì năng lượng của họ nhiều, họ muốn làm việc hằng ngày. Song đối với một HLV đã ngoài 60 tuổi như Capello thì ông thích hợp với công việc của một ĐTQG hơn. Ông không phải bận tâm giải quyết các công việc hằng ngày, có nhiều thời gian chú tâm vào làm những việc lớn. Mức lương hiện thời của Capello ở tuyển Anh cũng làm ông thoải mái kiếm tiền dưỡng già.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.