Capello: “Nếu tôi bị FA sa thải...”

09/08/2010 09:20 GMT+7

Trong lần đầu tiên xuất hiện trở lại trước giới báo chí, nhà cầm quân người Ý đã tiết lộ những vấn đề của tuyển Anh trong quá khứ cũng như tương lai, trong đó ông có nhắc đến bản thân sẽ thông cảm cho FA nếu bị sa thải.

Ông Capello và tuyển Anh đang đối mặt với nhiều khó khăn sau VCK World Cup 2010 - Ảnh: AFP

Trong lần đầu tiên xuất hiện trở lại trước giới báo chí, nhà cầm quân người Ý đã tiết lộ những vấn đề của tuyển Anh trong quá khứ cũng như tương lai, trong đó ông có nhắc đến bản thân sẽ thông cảm cho FA nếu bị sa thải.

Huấn luyện viên 64 tuổi cho rằng sở dĩ tuyển Anh thất bại tại World Cup là do các tuyển thủ đã bị kiệt sức sau một mùa giải căng thẳng. “Khi chúng tôi đá trận giao hữu với Ai Cập vào tháng 3, các cầu thủ đều có thể trạng tốt”, Capello phát biểu với Reuters, “Tuy nhiên, khi đội tuyển tập trung để chuẩn bị cho World Cup, mọi việc lại khác hẳn. Tôi đã trao đổi với các thành viên ban huấn luyện nhưng không thể nói việc này ra ngoài bởi nó có thể ảnh hưởng đến đội tuyển. Khi đội tuyển bắt đầu các trận giao hữu, tôi nhận ra rằng các cầu thủ đã kiệt sức. Chính vì vậy, tôi đã làm việc với các bác sĩ đội tuyển và đội ngũ săn sóc viên nhằm giúp các cầu thủ có thể lấy lại thể lực. Dù vậy, có lẽ thất bại của tuyển Anh tại Nam Phi có nguyên nhân lớn là do tâm lý”.

Nếu ban lãnh đạo FA có ra quyết định sa thải, tôi cũng sẽ thông cảm cho họ. Nhưng là một đấu sĩ, tôi không bao giờ có ý định bỏ cuộc
HLV Capello
Cựu HLV của Real Madrid cũng gửi lời xin lỗi đến các CĐV tuyển Anh vì màn trình diễn đáng thất vọng của đội nhà. “Tôi thật sự muốn các fan tuyển Anh thông cảm, nhất là những ai đã đến Nam Phi theo đội. Họ đã bỏ ra nhiều tiền và thời gian để rồi đổi lại sự thất vọng. Các CĐV có thể sẽ chế nhạo chúng tôi trong trận đấu vào thứ Tư này. Tuy nhiên, chúng tôi cần có sự ủng hộ của họ để có thể tiếp tục các trận đấu ở vòng loại EURO 2012”, hãng tin AP dẫn lời Capello.

Với việc tuyển Anh thất bại ở World Cup 2010, vị trí của Capello đã từng bị đe dọa nghiêm trọng. Phát biểu trước báo giới, Capello cho biết: “Sau khi trở về, tôi rất muốn tiếp tục làm việc với tuyển Anh. Tuy nhiên, nếu ban lãnh đạo LĐBĐ Anh có ra quyết định sa thải, tôi cũng sẽ thông cảm cho họ. Trong buổi nói chuyện cùng chủ tịch Dave Richards, tôi đã đưa ra rất nhiều ý kiến bởi tôi muốn cùng đội bóng dự EURO 2012. Là một đấu sĩ, tôi không bao giờ có ý định bỏ cuộc sau khi gặp thất bại”.

Để có thể tạo nên một diện mạo mới cho tuyển Anh, HLV Capello đã triệu tập một số gương mặt mới trong lần tập trung này. Có ba cầu thủ lần đầu được gọi vào đội tuyển đảo quốc sương mù là Jack Wilshere, Kieran Gibbs (Arsenal) và Bobby Zamora (Fulham). Trong số này, tiền vệ 18 tuổi Wilshere là người được kỳ vọng khá nhiều. Dù chưa thi đấu nhiều tại Premier League cho Arsenal nhưng cầu thủ này đã gây ấn tượng bằng lối chơi thông minh, sắc sảo. “Tôi rất vui khi lần đầu được gọi vào tuyển Anh”, Wilshere phát biểu trên trang web của Arsenal, “Đó thật sự là một vinh dự và tôi hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều. Tôi sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ và tập trung cho các trận đấu”.

“Đội tuyển có một số cầu thủ mới và vài người trong số đó còn rất trẻ”, Capello nhận xét về bản danh sách mà ông vừa lập nên, “Tôi tin rằng họ sẽ tạo nên một tập thể mạnh. Do đó, trận đấu với Hungary sẽ rất hấp dẫn. Chúng tôi cũng sẽ hết sức tập trung cho các trận đấu tại vòng loại EURO 2012. Các bạn hãy chờ xem, tuyển Anh sẽ có một khởi đầu mới”.

Danh sách Tuyển Anh chuẩn bị cho trận gặp Hungary, thứ tư, 11.8

* Thủ môn: Ben Foster (Birmingham), Joe Hart (Manchester City), Paul Robinson (Blackburn).

* Hậu vệ: Wes Brown (Manchester United), Gary Cahill (Bolton), Ashley Cole (Chelsea), Michael Dawson (Tottenham Hotspur), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), John Terry (Chelsea).

* Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Steven Gerrard (Liverpool), Adam Johnson (Manchester City), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Aston Villa), Ashley Young (Aston Villa), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal).

* Tiền đạo: Darren Bent (Sunderland), Carlton Cole (West Ham United), Wayne Rooney (Manchester United), Bobby Zamora (Fulham).

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.