Capello sốt vó vì nạn chấn thương

25/03/2010 09:22 GMT+7

Vừa có thông tin hậu vệ Ashley Cole đã trở lại tập luyện, thì ngay lập tức thông tin tiền đạo Wayne Rooney tái phát chấn thương được lan rộng.

HLV Capello đang rất lo lắng cho sức khỏe của học trò

Vừa có thông tin hậu vệ Ashley Cole đã trở lại tập luyện, thì ngay lập tức thông tin tiền đạo Wayne Rooney tái phát chấn thương được lan rộng.

Báo động đỏ”, HLV trưởng tuyển Anh Fabio Capello đang tích cực kêu gọi các học trò phải biết kiềm chế, tránh những pha va chạm không cần thiết, dễ dẫn đến chấn thương, sau khi nhận thấy lần lượt các học trò của mình trở thành những thương bệnh binh bất đắc dĩ.

Còn chưa đầy 80 ngày nữa, tuyển Anh sẽ đến Nam Phi làm nhiệm vụ cao cả: lần đầu tiên sau 44 năm ôm lại chiếc cúp vàng thế giới. Chưa bao giờ tuyển Anh có lứa cầu thủ tốt nhất như hiện nay; Ở vị trí nhà cầm quân cũng vậy, Capello được ví như một chiến lược gia tài ba nhất nhì thế giới hiện nay, tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của ông được đánh giá có nhiều cơ hội chạm vàng nhất trong những kỳ World Cup gần đây.

Chưa hết hoan hỉ, lần lượt những tin sét đánh đồng loạt kéo đến tai Capello. Hồi đầu tháng 3 này, ông đã đưa ra danh sách sơ bộ các tuyển thủ (sẽ đá chính), gần như chắc chắn sẽ có mặt ở Nam Phi, đến nay đã có một vài vị trí lung lay. Như trường hợp của David Beckham, Michael Owen (2 trường hợp này chắc chắn vắng mặt), Ashley Cole, Wayne Bridge, David James - các cầu thủ đang trong thời gian dưỡng thương và mới đây nhất có Wayne Rooney, chân sút đang đạt phong độ rất cao, song vừa có thông báo từ M.U, anh đã dính chấn thương đầu gối.

“Sẽ là một thảm họa cho tuyển Anh nếu Rooney không thể dự World Cup. Đây là thời điểm rất nhạy cảm, ông Capello đang rất lo lắng về sức khỏe của học trò...”, Franco Baldini trợ lý của Capello phát biểu trên AFP.

Rooney đang là cây săn bàn số 1 của M.U với 33 bàn thắng. Sau pha va chạm với hậu vệ của Liverpool hồi cuối tuần trước, Rooney đã bị chấn thương nặng ở đầu gối. Theo chẩn đoán của các bác sĩ (M.U), Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng từ 3 tuần đến 1 tháng. Điều mà ông Capello (cả Sir Alex Ferguson) đang lo lắng là liệu sau gần 1 tháng dưỡng thương phong độ của Rooney sẽ kịp đạt phong độ cao nhất trước các cuộc chinh phục hay không. Còn gần 80 ngày World Cup mới diễn ra và còn rất nhiều chuyện có thể xảy ra!

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.