Capello thiết quân luật

25/02/2010 08:26 GMT+7

Để tuyển Anh có thể thành công tại World Cup sắp tới, HLV Capello sẽ phải làm một số việc, trong đó vấn đề kỷ luật là trên hết.

HLV Capello (phải) muốn các cầu thủ Anh phải đoàn kết với nhau

Để tuyển Anh có thể thành công tại World Cup sắp tới, HLV Capello sẽ phải làm một số việc, trong đó vấn đề kỷ luật là trên hết.

HLV Fabio Capello sẽ ra tối hậu thư cho các cầu thủ về cách hành xử của họ bên ngoài sân bóng khi tuyển Anh tập trung chuẩn bị cho trận  giao hữu với Ai Cập vào tuần tới. Một tháng với các scandal liên quan đến các thành viên tuyển Anh Terry, Bridge, Ashley Cole khiến Capello cảm thấy bất an với quá trình chuẩn bị World Cup 2010 của tuyển Anh.

“World Cup rất quan trọng với tôi, với nước Anh và với các cầu thủ. Chúng tôi phải đoàn kết với nhau trong bất kỳ giây phút nào từ bây giờ. Việc quan trọng nhất đối với tôi trong tuần này là tái tạo tinh thần chiến đấu trong đội bóng”.

Tuyển Anh sẽ đá giao hữu với Ai Cập tại sân Wembley vào thứ tư, 3.3, tới nhằm chuẩn bị cho trận gặp Algeria tại vòng bảng World Cup vì Ai Cập có lối chơi khá giống Algeria.

Làm trung gian hòa giải giữa Terry và Bridge cũng là nhiệm vụ quan trọng với Capello
Khi được hỏi về tương lai của Bridge trong tuyển Anh, ông Capello đã quả quyết: “Anh ấy chắc chắn là thành viên trong đội bóng”. Sau vụ Terry quan hệ tình ái lăng nhăng với Vanessa Perroncel, bạn gái cũ của Bridge được phanh phui, Bridge đã nói rằng anh không có hứng thú khoác áo tuyển Anh vì anh không thể tưởng tượng nổi việc sẽ ở chung khách sạn, dùng chung phòng thay đồ với Terry.

Capello cũng đã chuẩn bị việc Bridge không hợp tác bằng ý định không đưa một cầu thủ chuyên dự bị ở cánh trái cho Ashley Cole như Bridge đến Nam Phi mà sẽ thay bằng các cầu thủ đa năng như Lescott hay Milner.

Cole vốn rất ít khi chấn thương trong khi Lescott, Milner chơi tốt ở cánh trái cũng như một số vị trí khác. Nhưng sau khi Cole bị chấn thương và chỉ có thể trở lại sân bóng vào tháng 5 tới, ý định phải có Bridge trong đội hình của Capello mạnh hơn bao giờ hết.  

Ferdinand khiến capello đau đầu

Với việc tái phát chấn thương lưng, trung vệ Rio Ferdinand sẽ vắng mặt trong trận chung kết Carling Cup giữa M.U và Aston Villa vào cuối tuần này. Không chỉ vậy, chấn thương của cầu thủ 31 tuổi này cũng khiến HLV tuyển Anh Fabio Capello phải lo lắng. Anh sẽ không thể tham dự trận đấu giao hữu giữa đội tuyển đảo quốc sương mù và Ai Cập vào tuần sau.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Ferdinand chỉ thi đấu 11 trận trong màu áo M.U. Nguyên nhân cũng là do chấn thương lưng đã kéo dài trong suốt 18 tháng qua. Thời gian để chuẩn bị cho World Cup không còn nhiều, nếu Ferdinand không sớm chữa trị dứt điểm, chắc chắn HLV Capello sẽ phải tính phương án khác.

L.H

Nếu không có bất trắc nào xảy ra từ giờ đến ngày 3.3, Bridge sẽ xuất phát trong hàng thủ tuyển Anh, bên cạnh Terry. Họ không thể chơi tốt nếu không dàn hòa được với nhau. Làm trung gian hòa giải giữa hai cầu thủ này cũng là nhiệm vụ quan trọng với Capello. Sau khi gặp Terry để thông báo quyết định tước băng thủ quân của Terry đầu tháng này, Capello đã khuyên Terry nên chủ động dàn hòa với Bridge.

Nhưng không ai biết Terry đã tiến hành bước nào trong việc hòa giải với Bridge chưa. Thứ bảy tới, khi Chelsea tiếp Man City trên sân nhà, Capello hy vọng ít nhất nhìn thấy một cái bắt tay giữa Terry với Bridge trước hoặc sau trận đấu.

Trong đợt tập trung này, Ferdinand vắng mặt do tái phát chấn thương lưng do đó băng thủ quân tuyển Anh sẽ thuộc về Gerrard. Lennon bị chấn thương háng nên Walcott, cầu thủ đang khó khăn trong việc tìm lại phong độ ở Arsenal mùa này, có thể được gọi lại để cạnh tranh với Wright-Phillips và Beckham cho một vị trí ở cánh phải. Thủ môn kỳ cựu David James cũng có thể được gọi lại song Capello đang thích thú với ý tưởng cho thủ môn rất tiến bộ thời gian gần đây là Joe Hart cơ hội xuất hiện trong đội hình chính.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.