Capital One Cup - Bán kết lượt đi: Man.City đặt chân vào chung kết

10/01/2014 03:05 GMT+7

Một suất ở trận chung kết Capital One Cup xem như đã có chủ sau khi Man.City đè bẹp West Ham với 6 bàn không gỡ.

Một suất ở trận chung kết Capital One Cup xem như đã có chủ sau khi Man.City đè bẹp West Ham với 6 bàn không gỡ. 

Capital One Cup - Bán kết lượt đi: Man.City đặt chân vào chung kết
Man.City (phải) trội hơn hẳn West Ham về mọi mặt - Ảnh: AFP

Dù trong bóng đá, thật khó có thể khẳng định được điều gì khi mọi chuyện chưa kết thúc. Hơn nữa vẫn còn trận lượt về tại London, nhưng với tỷ số đậm 6-0 như một ván tennis trên sân Etihad, Man.City gần như chắc chắn đã có mặt ở trận chung kết.

 

CĐV West Ham đòi sa thải HLV Sam Allardyce. West Ham vừa trải qua 2 trận thua kinh hoàng: 0-5 trước Nottingham Forest (vòng 3 FA Cup) và 0-6 trước Man.City tại bán kết lượt đi Capital One Cup. CĐV đội bóng này đòi phải sa thải ngay ông Allardyce, và gây áp lực lên 2 đồng chủ tịch CLB là David Gold và David Sullivan. Trong khi đó với chiến thắng mới nhất, Man.City đã thắng 14/15 trận (trận thua duy nhất là trước Bayern Munich 1-3 tại vòng bảng Champions League). Ở sân nhà, “Man xanh” ghi 59 bàn, chỉ để lọt lưới có 13 bàn. (G.Lao)

Đơn giản vì Man.City quá mạnh so với West Ham, đội bóng đang ngụp lặn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở Premier League với một đội hình sứt mẻ trầm trọng vì chấn thương. Bằng chứng là “The Hammers” đã không có bất kỳ cơ hội nào để đe dọa khung thành của thủ môn Pantilimon ở trận lượt đi trong lúc 6 bàn thắng vẫn còn quá ít so với hơn 20 cơ hội mà Man xanh tạo ra. Thế nên, ngay cả những người vốn bi quan nhất về phong độ thất thường của Man.City trên đất khách cũng không thể nghĩ đến chuyện đội bóng này sẽ thua đến 7 bàn cách biệt tại Upton Park trong trận lượt về.

Tuy nhiên, yếu tố khiến Man.City càng trở nên đáng sợ hơn là họ đã đè bẹp West Ham bằng một đội hình không có những trụ cột như Aguero, Navas, Fernandinho, Hart trong lúc Demichelis và Kolarov chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Điều này một phần cho thấy sức mạnh chiều sâu trong đội hình của Man.City và phần khác là khẳng định lối chơi nhất quán của họ, bất kể việc xuất phát với đội hình và sơ đồ nào.

Với những thành tựu đã đạt được trong hơn nửa mùa bóng vừa qua, có vẻ như ông Pellegrini đã thành công trong cuộc cách mạng về lối chơi, đồng thời cũng phần nào giúp Man.City tìm ra được công thức chiến thắng. Thế nên, nếu như “The Citizens” không giành được một danh hiệu nào trong mùa này thì mới là chuyện lạ mà chức vô địch đầu tiên của họ nhiều khả năng sẽ đến từ Capital One Cup.

Trần Tôn 

>> Man.City thắng trận thứ 5 liên tiếp
>> Man City nhẹ nhàng leo lên đỉnh
>> Man City và Liverpool quyết đấu trong ngày Lễ tặng quà
>> Man City tranh thủ qua mặt Arsenal
>> Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân
>> Man.City đại chiến Barcelona 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.