Carabao Cup, Leicester - Man City: 'The Citizens' không buông Carabao Cup

18/12/2018 19:10 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã xác định rất rõ ràng là Man City sẽ không buông Carabao Cup dù lịch thi đấu sẽ khiến họ gặp bất lợi trong cuộc đua quyết liệt với Liverpool ở Premier League.

Chỉ 3 ngày sau chiến thắng trước Everton (3-1), Man City sẽ phải hành quân đến sân King Power của Leicester, vào lúc 2 giờ 45, 20.12 (theo giờ VN), để chơi trận tứ kết Carabao Cup. Trong khi đó, do đã bị loại ở giải đấu này nên Liverpool sẽ được nghỉ ngơi cho đến thứ sáu mới phải xuất trận tại Wolverhampton để mở màn cho vòng 18 Premier League. Tuy nhiên, dù sẽ gặp bất lợi so với Liverpool trong cuộc đua ở Premier League vì lịch thi đấu dày đặc hơn nhưng HLV Guardiola vẫn quyết tâm giành chiến thắng trước Leicester, thậm chí còn hướng đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải đấu này.

“Cố gắng lọt vào bán kết”

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Tôi không thể tưởng tượng được việc tham gia vào một trận đấu với suy nghĩ ‘Ồ, sẽ tốt hơn nếu thua bởi vì sau đó chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi’. Tôi chưa bao giờ nghĩ theo cách đó. Chúng tôi sẽ chuẩn bị như mọi khi để giành chiến thắng, để cố gắng lọt vào bán kết và sau đó chúng tôi sẽ có hai lượt trận để cố gắng lọt vào một trận chung kết nữa”.
Tất nhiên HLV Guardiola vẫn sẽ phải tính đến chuyện xoay vòng cầu thủ dù ông không có quá nhiều lựa chọn do những ca chấn thương của Claudio Bravo, Eliaquim Mangala, Danilo, Benjamin Mendy và David Silva trong khi Danilo, Fernandinho và John Stones cũng không hoàn toàn khỏe mạnh. Rất may là Kevin De Bruyne và Sergio Aguero đều đã trở lại sau chấn thương trong trận đấu với Everton hồi cuối tuần qua và điều đó có nghĩa là họ sẽ có thể chiếm 2 suất đá chính trước Leicester, bên cạnh một số tài năng trẻ như Brahim Diaz, Phil Foden, Oleksandr Zinchenko…
May hơn nữa là Leicester đã không chơi tốt trong thời gian gần đây, chỉ thắng một trong 7 trận gần nhất ở mọi giải. Đặc biệt là ở hàng thủ khi đội bóng của HLV Claude Puel vẫn còn khá kém cỏi trong việc đối phó với những ngôi sao tấn công của đối thủ, phòng chống không hiệu quả những cú chọc khe và thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm. Man City có thể tận dụng những khiếm khuyết đó của Leicester để giành chiến thắng, dù trong mùa giải này họ thường gặp nhiều khó khăn trên đất khách.
Nếu vượt qua Leicester, “The Citizens” sẽ phải thêm 2 trận bán kết Carabao Cup vào lịch thi đấu trong tháng Giêng của họ nhưng HLV Guardiola sẵn sàng chấp nhận điều đó bởi việc làm dày thêm lịch trình chính là kết quả của sự thành công.

“Không vội vàng trong cách chơi”

Jamie Vardy (trái) cần phải vượt qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực thì mới có thể xuất trận cùng Leicester AFP
Leicester chưa tìm lại được niềm tin như Man City khi họ thất bại trên sân của Crystal Palace (0-1) hồi cuối tuần qua, sau 2 trận liên tục để mất điểm trước Brighton và Fulham. Chính vì thế, HLV Puel biết rằng cần phải có một sự cải thiện đáng kể nếu như “Bầy cáo” còn nghĩ đến chuyện lọt vào vòng bán kết, đặc biệt là khi họ đều phải hứng chịu thất bại trước các đội bóng nằm trong top 6 ở mùa giải này.
Theo HLV người Pháp, Leicester “không chỉ cần có cường độ thích hợp trước Man City, mà còn phải có bóng và không để mất nó, với chất lượng tốt và bình tĩnh không vội vàng trong cách chơi vì sau đó chúng tôi sẽ phải chạy rất nhiều. Chúng tôi cần chuẩn bị cho trận đấu này và cố gắng chơi tốt nhất mà không có bóng trong một thời gian dài của trận đấu, và khi có bóng cần quản lý bóng tốt với chất lượng và khả năng để làm tổn thương họ”.
“Bầy cáo” vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong phản công với Jamie Vardy và James Maddison, tranh cướp bóng quyết liệt và đáng gờm trong không chiến. Họ cũng biết cách bảo vệ tỷ số hoặc lật ngược thế cờ nhờ tinh thần chiến đấu đến cùng. Những phẩm chất đó của Leicester có thể gây nhiều khó khăn cho Man City. Tuy nhiên, việc không duy trì được sự ổn định về phong độ đã khiến cho “Bầy cáo” thường xuyên gặp trục trặc, kể cả khi được chơi trên sân nhà.
Dù vậy, trung vệ Harry Maguire vẫn “hy vọng rằng sân King Power sẽ chật cứng khán giả và bầu không khí náo nhiệt” để giúp cho Leicester “thực hiện một màn trình diễn tốt và nhận được một kết quả bảo đảm cho việc lọt vào vòng tiếp theo”. Tuy nhiên, một khi Man City tỏ ra rất nghiêm túc với Carabao Cup như mùa trước thì có nghĩa là Leicester sẽ khó có cơ hội viết lại lịch sử, sau cả 4 lần đều bị “The Citizens” loại ra khỏi cuộc chơi ở giải đấu này.
Tình hình nhân sự
Leicester: Ben Chilwell và Daniel Armatey đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Jonny Evansbị treo giò. Jamie Vardy cần vượt qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực.
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala, Danilo, Benjamin Mendy và David Silva đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Danilo vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Man City đã gặp nhau 115 lần ở mọi giải, Leicester thắng 29 trận, Man City thắng 57.
- Leicester và Man City đã gặp nhau 4 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, với Man City đều giành được quyền đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.