Carling Cup: “Pháo thủ” bắn hạ “Chích chòe”

26/10/2010 23:44 GMT+7

Sau chiến thắng hoành tráng ngay trên sân của Man.City hồi cuối tuần qua, Arsenal hy vọng điều tương tự sẽ đến với họ vào rạng sáng mai tại St.James Park.

Rosicky (trái) có nhiệm vụ dẫn dắt “Các pháo thủ” giành chiến thắng trên sân của Newcastle - Ảnh: AFP

Sau chiến thắng hoành tráng ngay trên sân của Man.City hồi cuối tuần qua, Arsenal hy vọng điều tương tự sẽ đến với họ vào rạng sáng mai tại St.James Park.

Dù Premier League và Carling Cup (League Cup) là hai phương trời cách biệt, nhưng Arsenal vẫn có thể mang tinh thần chiến thắng ở trận gặp Man.City hồi cuối tuần qua đến sân St.James Park để đọ sức với chủ nhà Newcastle ở vòng 4 Carling Cup vào rạng sáng mai.

Mặt khác, một khi đã đi ngược lại với thói quen chỉ sử dụng cầu thủ trẻ tại Carling Cup trong trận thắng Tottenham 4-1 ở vòng 3, thì nhiều khả năng ông Wenger sẽ tiếp tục tung ra sân một đội hình có chất lượng cao cho trận đấu này. Trước hết là để duy trì ngọn lửa chiến thắng cho Arsenal (bởi Newcastle đã chứng tỏ họ là một đối thủ đáng gờm qua việc loại Chelsea ở vòng 3) và sau cùng là để khẳng định tư thế ứng cử viên - cùng với M.U - trong một giải đấu mà cả Chelsea, Liverpool, Man.City lẫn Tottenham đều đã phải lần lượt rời cuộc chơi.      

Tỷ lệ cược

Aston Villa - Burnley: Aston Villa chấp một trái, thua 9

Newcastle - Arsenal: Arsenal chấp nửa trái

West Ham - Stoke: West Ham chấp đồng nửa, thua 9

(Theo AsianBookie)

Do vậy, nhiều khả năng sẽ chỉ có Djourou, Gibbs, Lansbury và Vela xuất trận bên cạnh những cầu thủ đã thành danh như Eboue, Denilson, Rosicky, Walcott, Bendtner... Dĩ nhiên, đây không phải là những cầu thủ thường xuyên được đá chính trong đội 1 của Arsenal nhưng họ đều là những cầu thủ dự bị chất lượng cao và có khả năng mang lại chiến thắng cho đội nhà.  

Về phần mình, HLV Hughton của Newcastle cũng chẳng có lý do gì để thay đổi quá nhiều đội hình đã đánh bại Chelsea (4-3) ở vòng 3 ngay trên sân Stamford Bridge, dù đó không phải là những cầu thủ mà ông thường xuyên sử dụng ở Premier League. Ameobi, Lovenkrands và Ranger có thể sẽ tiếp tục chơi bên cạnh nhau trên tuyến đầu trong sơ đồ 4-3-3 vốn đã mang lại 7 bàn thắng cho Newcastle ở Carling Cup mùa này. Alan Smith có thể xuất trận ở hàng tiền vệ để đương đầu với cặp Denilson - Rosicky của Arsenal trong lúc Gutierrez, một trong vài cầu thủ chính thức của Newcastle, sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận này.     

Newcastle chưa hề đánh bại được Arsenal tại các giải cúp (Cúp FA và Carling Cup) kể từ sau chiến thắng hồi năm 1952 ở trận chung kết Cúp FA. Còn nếu chỉ tính riêng ở Carling Cup, “Chích chòe” luôn bị “Các pháo thủ” bắn hạ trong 3 lần gặp nhau vào những năm 1971, 1996 và 2007. Điểm đáng chú ý là trong cả 3 trận thua này Newcastle đã để thủng lưới đến 8 lần mà không ghi nổi một bàn thắng làm vốn. Ai cũng biết thành tích đối đầu trong quá khứ chỉ mang tính tham khảo nhưng riêng trong trường hợp của trận đấu này, lịch sử có thể sẽ lặp lại.

Ở hai trận đấu còn lại, ông Houllier buộc phải giúp Aston Villa giành chiến thắng trước Burnley để làm yên lòng các CĐV sau chuỗi kết quả khá nghèo nàn trong thời gian gần đây ở Premier League. West Ham sẽ gặp nhiều khó khăn khi đón tiếp Stoke trên sân nhà do HLV Grant vẫn đang đau đầu với bài toán trụ hạng ở Premier League.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.