Carlos Dunga bất chấp dư luận

02/03/2010 08:46 GMT+7

Tuyển Brazil sẽ có trận đấu giao hữu với CH Ireland vào rạng sáng mai. Đây là một dịp để HLV Carlos Dunga kiểm tra phong độ của các tuyển thủ nhằm có cái nhìn chính xác trước khi lên danh sách đội tuyển tại World Cup 2010.

Ronaldinho muốn hỏi tại sao anh bị bỏ rơi? - Ảnh: Reuters

Tuyển Brazil sẽ có trận đấu giao hữu với CH Ireland vào rạng sáng mai. Đây là một dịp để HLV Carlos Dunga kiểm tra phong độ của các tuyển thủ nhằm có cái nhìn chính xác trước khi lên danh sách đội tuyển tại World Cup 2010.

Điều đáng lưu ý là trong số những cầu thủ được triệu tập lần này, Ronaldinho tiếp tục vắng mặt. Người hâm mộ bóng đá tại xứ sở samba đang khá bức xúc khi ngôi sao đang thi đấu cho CLB AC Milan bị Dunga “bỏ rơi”.

Thực tế là trong thời gian gần đây, Ronaldinho đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Anh đóng vai trò quan trọng trong hành trình trở lại đỉnh cao của Milan. Cựu cầu thủ của Barcelona đã ghi được 9 bàn thắng tại Serie A và thực hiện rất nhiều đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao anh vẫn không được Dunga gọi lại đội tuyển? Có lẽ nhà cầm quân 46 tuổi không muốn xáo trộn bộ khung của tuyển Brazil đã được hình thành một cách vững chắc trong suốt vòng loại World Cup và Confederations Cup vừa qua.


HLV Carlos Dunga không muốn tuyển Brazil bị xáo trộn nhiều - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, với sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Dunga, sẽ không có chỗ dành cho Ronaldinho. Ai cũng biết, “ông chủ” của tuyển Brazil hiện nay là Kaka. Ngôi sao của Real Madrid đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Selecao. Anh chính là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Brazil. Không chỉ vậy, Kaka còn là một mũi nhọn tấn công rất lợi hại. Ronaldinho cũng là một mẫu cầu thủ như vậy. Tuy nhiên, phong độ của Ronaldinho chắc chắn không thể ổn định bằng Kaka. Dunga không thể mạo hiểm sử dụng một cầu thủ mà phong độ phụ thuộc vào sự ngẫu hứng.

“Mỗi khi đội tuyển tập trung là chúng ta lại nghe nói đến những cầu thủ không được gọi”, Dunga phát biểu trong cuộc họp báo công bố danh sách đội tuyển Brazil, “Làm HLV của tuyển Brazil luôn phải chịu rất nhiều sức ép. Mọi người có quyền nói lên suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, tôi chắc chắn vẫn đi theo con đường của riêng mình”.

Dunga nói đúng, bởi ông chính là người chịu trách nhiệm nếu tuyển Brazil thất bại.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.