Carlos Tevez: 'Bóng đá Trung Quốc không thể cạnh tranh với châu Âu'

29/05/2017 20:05 GMT+7

Chân sút nổi tiếng Carlos Tevez vừa trở thành tâm điểm của dư luận thể thao Trung Quốc sau khi đưa ra nhận xét chê bai chất lượng của nền bóng đá nước này.

Tháng 12 năm ngoái, Tevez chính là một phần trong cuộc chi tiền “điên cuồng” chiêu mộ hàng loạt ngôi sao bóng đá thế giới của các CLB thuộc 2 giải đấu hàng đầu Trung Quốc ở 2 kỳ chuyển nhượng gần đây. Chân sút 33 tuổi người Argentina gia nhập CLB Shanghai Shenhua với mức lượng khủng là 42,5 triệu USD/năm.
Theo tờ South China Morning Post, đây được xem là một phần nhỏ trong tham vọng trở thành cường quốc bóng đá thế giới của Trung Quốc trong 50 năm tới. Tuy nhiên, bất chấp việc nhận mức lương khủng ở Trung Quốc khi đang tuổi xế chiều, Tevez vẫn buông lời chê bai chất lượng của bóng đá quốc gia đông dân nhất thế giới.
Mặc dù gia nhập CLB Shanghai Shenhua với mức lương khủng nhưng Tevez (áo xanh, phải) chưa để lại ấn tượng gì AFP
Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Movistar (Tây Ban Nha), cựu tiền đạo của Juventus và 2 đội bóng nổi tiếng thành Manchester chẳng ngần ngại nói thẳng: “Tôi không nghĩ rằng họ (bóng đá Trung Quốc) có khả năng để cạnh tranh với bóng đá châu Âu. Ngay cả khi những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến, tôi nghĩ 2 nền bóng đá vẫn có đẳng cấp khác biệt hoàn toàn. Tôi không nghĩ họ sẽ đạt đến điểm đó trong 50 năm tới”. Tevez thậm chí còn mỉa mai “nếu công cuộc phát triển theo kiểu sử dụng vật chất” thì có lẽ bóng đá Trung Quốc đang rất “ngây thơ” và “vụng về”.
Nhận xét thẳng thắn của Tevez thực sự gây sự chú ý của những người làm bóng đá Trung Quốc. Bởi dù được chào đón ở Trung Quốc nhưng cựu tuyển thủ Argentina vẫn chưa để lại dấu ấn nào khi mới chỉ ghi được 1 bàn trên chấm 11m trong 4 trận ra sân trước khi dính chấn thương.
Oscar trở thành bản hợp đồng "bom tấn" khi gia nhập Shanghai SIPG với giá kỷ lục 77 triệu USD từ Chelsea AFP
Thật vậy, ý kiến của Tevez cũng là điều mà cơ quan quản lý bóng đá Trung Quốc đang nhận thấy. Trước đó, LĐBĐ nước này (CFA) đã ban hành một số chính sách siết chặt việc các CLB mạnh tay chi tiền chiêu mộ cầu thủ ngôi sao và hạn chế sự xuất hiện của ngoại binh trong mỗi trận đấu. CFA bắt buộc các đội bóng quốc gia phải sử dụng ít nhất 1 cầu thủ lứa tuổi U.23 ở mỗi trận.
Điều này cũng đồng quan điểm với Tevez về việc mong đợi những bước tiến từ thế hệ mới của bóng đá Trung Quốc: “Về mặt kỹ thuật, chúng (cầu thủ trẻ) không được tốt lắm nhưng với chính sách mới, các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội ra sân và cải thiện rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.