Carrick sẽ gia nhập ban huấn luyện của M.U vào cuối mùa

20/01/2018 18:40 GMT+7

Sau khi Wayne Rooney rời Manchester United trở lại CLB đầu đời Everton hè năm ngoái, băng thủ quân 'Quỷ đỏ' được trao cho Michael Carrick. Thực tế này không làm ai bất ngờ bởi Carrick chính là cầu thủ có thâm niên khoác áo M.U lâu nhất.

Tuy nhiên, băng thủ quân dành cho Carrick chỉ là trên danh nghĩa bởi cầu thủ thường xuyên đảm nhiệm vai trò đội trưởng của M.U từ đầu mùa giải là hậu vệ phải Antonio Valencia. Lý do rất dễ hiểu bởi Carrick, người sắp bước sang tuổi 37, đâu có cơ hội ra sân thi đấu
Nếu chỉ tính riêng Premier League 2017-2018, Carrick chưa chơi một phút nào. Champions League cũng là một kịch bản tương tự. Trận duy nhất Carrick góp mặt trong đội hình thi đấu của “Quỷ đỏ” mùa này là 90 phút trước Burton ở vòng đầu Cúp Liên đoàn hồi tháng 9 (M.U thắng 4-1).

tin liên quan

M.U tăng lương khủng để giữ chân De Gea
Thời điểm Alexis Sanchez chính thức gia nhập Manchester United (M.U) đã cận kề. Nhưng trong niềm vui chuẩn bị đón tân binh chất lượng, M.U vẫn không quên nhiệm vụ giữ yên lòng quân.
Vài tháng trước, đội ngũ y tế của M.U phát hiện Carrick có một số triệu chứng liên quan đến vấn đề tim mạch. Đấy cũng là 1 trong những nguyên nhân quan trọng khiến anh không tiếp tục thi đấu kể từ sau trận thắng Burton nêu trên.
Mùa trước, Carrick từng nói nếu M.U không gia hạn hợp đồng với anh thì anh sẽ treo giày luôn. Bởi Carrick chưa từng có ý định khoác áo 1 CLB nào đó sau M.U. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi hôm qua Carrick đã lên tiếng chính thức về thời điểm anh kết thúc sự nghiệp cầu thủ.
Thời điểm đó sẽ là khi mùa giải này khép lại. Như vậy, hè này sẽ là thời điểm Carrick – cầu thủ cuối cùng trong đội hình M.U đánh bại Chelsea ở chung kết Champions League 2008 – chính thức chia tay “Quỷ đỏ”.
Carrick sẽ gia nhập ban huấn luyện M.U - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, Carrick sẽ không rời M.U. Anh kết thúc sự nghiệp thi đấu nhưng sẽ ngay lập tức chuyển sang nghiệp huấn luyện và công việc đầu tiên của Carrick (sau mùa này) sẽ là làm trợ lý cho HLV Jose Mourinho.
Với các thành viên M.U cũng như HLV Mourinho, đây là một thông tin tốt cho chính Carrick và tương lai sắp tới của “Quỷ đỏ”. Được biết, Carrick đang theo khóa học để lấy bằng HLV chuyên nghệp của UEFA và dự kiến anh sẽ tốt nghiệp sau 6 tháng nữa.
M.U có truyền thống giữ lại các công thần sau khi họ treo giày để tiếp tục công việc trên cương vị HLV đội trẻ hoặc trợ lý đội một. Trước trường hợp của Carrick là những Nicky Butt, Paul Scholes, anh em nhà Gary Neville hay Ryan Giggs – người vừa được bổ nhiệm vào cương vị HLV trưởng tuyển bóng đá xứ Wales.
Carrick gia nhập M.U hè 2006, từ Tottenham. Trong quãng thời gian là “Quỷ đỏ”, anh chinh chiến 460 trận, giành 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 Europa Leauge, 1 cúp FA, chưa kể 3 lần đăng quang cúp Liên đoàn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.