Casillas có nguy cơ mất vị trí ở Real Madrid

30/01/2013 19:26 GMT+7

(TNO) Với sự xuất hiện của thủ môn Diego Lopez, vị trí của Iker Casillas trong đội hình xuất phát Real Madrid đang bị đe dọa nghiêm trọng.

(TNO) Với sự xuất hiện của thủ môn Diego Lopez, vị trí của Iker Casillas trong đội hình xuất phát Real Madrid đang bị đe dọa nghiêm trọng.

>> Real Madrid muốn Wenger thay Mourinho
>> Real Madrid đã có người thay Casillas
>> Barelona gặp Real Madrid ở bán kết Cúp Nhà vua

Casillas có nguy cơ mất vị trí ở Real Madrid
Vị trí của Casillas tại Real Madrid không còn là "bất khả xâm phạm" - Ảnh: AFP

Lần gần đây nhất Casillas phải ngồi ghế dự bị trong một trận "siêu kinh điển" là vào tháng 5.2002. Khi đó, Real Madrid đối đầu Barcelona ở lượt về trận bán kết Champions League và người chiếm chỗ của Casillas là Cesar Sanchez.

Sau đó, Casillas đã lấy lại vị trí khi được chơi trong trận chung kết khi Real Madrid đánh bại Leverkusen. Kể từ đó, thủ thành 31 tuổi không phải đối mặt với sự cạnh tranh khi vị trí số 1 luôn thuộc về anh.

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi trong thời gian gần đây. Mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa Casillas và HLV Jose Mourinho đã khiến anh không còn là sự lựa chọn đầu tiên trong khung thành Real Madrid nữa.

Điều đó thể hiện qua việc anh phải ngồi dự bị và chứng kiến Real Madrid thua Malaga ở trận đấu cuối cùng trước khi nghỉ đông. Trước áp lực của các cổ động viên Real Madrid, Mourinho đã phải đưa Casillas trở lại bắt chính. Nhưng rồi, chấn thương trong trận hòa 1-1 với Valencia ở lượt về tứ kết Cúp Nhà vua đã giúp cho "Người đặc biệt" có cơ hội để loại thủ môn số 1 của tuyển Tây Ban Nha.

Mourinho đã mang về sân Bernabeu Diego Lopez, một trong những thủ môn được đánh giá cao tại La Liga. Lopez thật ra không phải là người xa lạ với các cổ động viên Real Madrid.

Anh đã từng khoác áo các đội trẻ của đội bóng Hoàng gia từ năm 2000 đến 2005. Khi mà Casillas đã trở thành thủ môn chính thức từ năm 2002 thì mãi đến năm 2005, Lopez mới được đưa lên đội hình 1 nhờ sự can thiệp của HLV khi đó của Real Madrid là Fabio Capello.

Thủ môn Diego Lopez của Real Madrid
Lopez rất tự tin trong lần thứ 2 khoác áo Real Madrid - Ảnh: AFP

Sau 2 mùa giải không thể cạnh tranh với người đồng nghiệp lớn hơn mình vài tháng tuổi, Lopez đã khăn gói sang Villarreal. Tại đây, anh đã chứng tỏ được tài năng của mình khi cùng "Tàu ngầm vàng" tạo nên tiếng vang ở La Liga cũng như đấu trường châu Âu.

Với chiều cao 1,96m, Lopez có lợi thế hơn so với Casillas (1,85m) trong những pha không chiến. Nhờ đó, anh có thể giúp cho đội chủ sân Bernabeu hạn chế những bàn thua đến từ các tình huống cố định. Đây là điều khiến HLV Mourinho đau đầu trong thời gian gần đây.

Chính vì vậy, trong lần trở lại Bernabeu lần này, Lopez tỏ ra rất tự tin. "Tôi không đến đây để làm dự bị cho Casillas. Tôi sẽ nỗ lực để được thi đấu thường xuyên", tờ AS dẫn lời thủ thành 31 tuổi.

Chắc chắn Lopez sẽ có cơ hội thi đấu thường xuyên nếu anh thể hiện được tài năng khi Real Madrid đối đầu với các đội bóng mạnh như Barcelona và Manchester United trong thời gian tới. Khi đó, sau khi bình phục chấn thương, có lẽ Casillas sẽ phải đối diện với thực tế là phải ngồi dự bị.

So sánh giữa Iker Casillas và Diego Lopez

- Iker Casillas:

Sinh ngày: 20.5.1981

Chiều cao: 1,85m

Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên: 12.12.1999

Số lần khoác áo Real Madrid: 654

Số lần dự trận "siêu kinh điển:" 41

Tổng số lần thi đấu cấp CLB: 654

Số lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha: 143

- Diego Lopez:

Sinh ngày: 3.11.1981

Chiều cao: 1,96m

Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên: 30.4.2006

Số lần khoác áo Real Madrid: 2 (đều trong năm 2006)

Số lần dự trận "siêu kinh điển": không

Tổng số lần thi đấu cấp CLB: 280

Số lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha: 1 (năm 2009)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.