Cắt mạch toàn thắng

23/01/2010 09:06 GMT+7

Bayern đã toàn thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng họ sẽ khó có trận thắng thứ 8 khi phải làm khách trên sân của Bremen.

Sự trở lại của Robben (phải) giúp hướng tấn công biên của Bayern thêm sức mạnh - Ảnh: AFP

Bayern đã toàn thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng họ sẽ khó có trận thắng thứ 8 khi phải làm khách trên sân của Bremen.

Đầu mùa giải, Bayern được kỳ vọng cao nhưng khởi đầu rất kém cỏi: 2 điểm trong 3 vòng đầu tiên. Còn khi bắt đầu lượt về, Bayern vào “phom” luôn bằng chiến thắng 2-0 trước Hoffenheim. Điều đó cho thấy kỳ nghỉ đông không làm hại đến sự ổn định và liên tục của Bayern, họ đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 7. Sự tự tin đã trở lại sân Allianz Arena.

Trong kỳ nghỉ đông, Bayern cũng đẩy đi được 4 cầu thủ không cần thiết hoặc hay nổi loạn như Toni. Điều đó không chỉ giúp bầu không khí phòng thay đồ trở nên dễ chịu mà còn giúp tinh giản quân số của Bayern đến mức lý tưởng 22 người, luôn có 2 hoặc 3 người cho một vị trí chính thức. Con số này đủ để làm tăng tính cạnh tranh trong đội nhưng cũng tạo cảm giác rằng mọi người đều có cơ hội. Kỳ nghỉ đông cũng giúp Bayern có lại những cầu thủ phải nghỉ trong lượt đi vì chấn thương. Robben đã ra sân trong trận gặp Hoffenheim cuối tuần trước và tối nay đến lượt Ribery ra sân lần đầu sau 4 tháng dưỡng thương.

Với tất cả những điều kể trên, trang chủ Bayern khẳng định họ có cơ hội tốt nhất để đăng quang ngôi vô địch. Không ai phủ nhận sức mạnh của Bayern vào thời điểm này nhưng để có chiến thắng thứ 8 liên tiếp là điều không dễ dàng bởi vòng này họ phải gặp Bremen. Cuối tuần trước, Bremen đã thua Frankfurt nhưng sẽ sai lầm nếu đánh giá thấp thầy trò Schaaf. Phong độ của Bremen  rất khó lường, họ có thể chơi như ngủ gật với một đội đàn em nhưng sau đó lại thăng hoa trước một đối thủ mạnh. Hồi đầu mùa, Bremen cũng thua Frankfurt trận ra quân nhưng ngay sau đó, họ đã chia điểm với Bayern ngay tại Allianz trong một trận đấu ấn tượng.

Bayern có những cầu thủ tấn công tốt như Robben, Ribery, Gomez, Olic thì Bremen cũng có những cầu thủ ngôi sao trên hàng công như Ozil, Hunt, Pizarro, Marin, Almeida. Trong 4 lần gặp nhau gần đây, Bremen luôn gây khó chịu cho Bayern bằng 1 trận thắng và 3 trận hòa.

Và dù Bayern có thắng Bremen thì chưa chắc họ đã có ngôi đầu vì cùng giờ còn có trận Bochum - Schalke. Phong độ của Schalke rất ổn định với 4 trận thắng liền. Mùa này, Schalke đã thắng Bochum 2 trận trong đó có trận thắng 3-0 trên sân Rewir Power tại Cúp quốc gia. Dự đoán:

Bremen - Bayern  2-2
Bochum - Schalke  1-2
Mainz - Hannover  2-1
Nuremberg - Frankfurt 1-1
Hertha - Gladbach 2-1
Dortmund - Hamburg 1-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.