'Cậu bé vàng' Maradona chỉ trích tuyển Argentina kịch liệt

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2019 12:52 GMT+7

Ông Diego Maradona vừa nói với kênh truyền hình TyC Sports có trụ sở ở Buenos Aires: “Với màn trình diễn của tuyển Argentina trong ngày ra quân giải Copa America 2019, thì ngay cả tuyển Tonga cũng có thể thắng chúng ta dễ dàng”.

Tuyển Tonga ở khu vực Châu đại dương và hiện xếp hạng tận vị trí 233 thế giới. Cho nên, việc huyền thoại Maradona đem ra so sánh và còn cho rằng tuyển Tonga có thể đánh bại Argentina với siêu sao Lionel Messi trong đội hình cùng các danh thủ khác như Sergio Aguero, Di Maria hay Paulo Dybala… thì quả là cực kỳ đau đớn.
Ông Maradona vừa tạm ngưng sự nghiệp HLV để chữa bệnh và đang ở Buenos Aires, thực sự bực bội khi xem đội nhà thi đấu một cách tệ hại và thua bạc nhược (0-2) trước Colombia.
Theo đó, huyền thoại này chỉ trích LĐBĐ Argentina bổ nhiệm HLV còn non kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển là ông Lionel Scaloni. Trong khi các ngôi sao thì thi đấu hời hợt, không xem trọng màu cờ sắc áo tuyển Argentina. Do đó, luôn phải nhận các thất bại bạc nhược giống hệt như từ kỳ World Cup 2018 ở Nga mà ông đã đến xem, cổ vũ hết mình, nhưng rốt cuộc chỉ nhận lại sự thất vọng quá lớn.
Ông Maradona từng là thủ quân tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, và làm HLV trưởng từ năm 2008 đến 2010 nhưng không thành công khi tại kỳ World Cup 2010 dẫn dắt đội nhà thua đậm tuyển Đức 0-4 ở tứ kết.
Với đội hình toàn ngôi sao được dẫn dắt bởi siêu sao Messi, nhưng tuyển Argentina vẫn thi đấu bạc nhược AFP
Kể từ đó, dù không ít lần chỉ trích đội nhà nhưng chưa lần nào như lần này ông Maradona đưa ra các phát biểu rất nặng nề nhắm vào tuyển Argentina, và kể cả siêu sao Messi mà ông rất yêu mến.
Trong cuộc phỏng vấn trên kênh TyC Sports, ông Maradona nói thêm: “Cần phải cho các cầu thủ thấy tuyển Argentina có một giá trị cực kỳ lớn, được hình thành và xây dựng bởi công sức của rất nhiều người với không ít mồ hôi và nước mắt. Thế nhưng, nhiều lần với các trận đấu họ coi thường người xem, không tôn trọng màu cờ sắc áo gây phẫn nộ vẫn tái diễn. Họ phải tự hỏi cảm giác của họ khi mặc áo tuyển Argentina có tự hào hay không, hay chỉ toàn lo cho bản thân của mình mà thôi”.
Ở lượt đấu tới, tuyển Argentina gặp Paraguay lúc 7 giờ 30 ngày 20.6 (giờ VN). Báo chí Argentina cũng cho biết, sau trận thua sốc Colombia thì siêu sao Messi trong cương vị thủ quân đã có đến 40 phút nói chuyện với báo chí nước này nhằm phân giải trận thua cùng hứa hẹn sẽ “chiến đấu” để lấy lại thanh danh tuyển Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.