“Cậu bé vàng” Maradona đã được mổ não nhưng vẫn chưa an toàn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2020 21:09 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Argentina , Diego Maradona đã trải qua ca phẫu thuật não thành công để lấy cục máu đông tại một phòng khám tư chuyên khoa ở Buenos Aires vào ngày 3.11 (theo giờ địa phương).

"Chúng tôi đã thành công trong việc loại bỏ cục máu đông. Diego (Maradona) đã đối phó tốt với cuộc phẫu thuật. Nó trong tầm kiểm soát, ông ấy mất một ít máu. Ông ấy sẽ vẫn được theo dõi", Leopoldo Luque - bác sĩ riêng của Maradona, cho biết sau ca phẫu thuật hoàn tất.
Nhà vô địch World Cup 1986, Maradona đã được đưa đến bệnh viện ở La Plata - nơi ông đang là HLV của CLB Gimnasia y Esgrima (thuộc giải hàng đầu Argentina) - hôm 2.11 để kiểm tra sau khi cảm thấy không khỏe. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy một cục máu đông và Maradona được chuyển đến phòng khám chuyên khoa ở một vùng lân cận phía bắc thủ đô Buenos Aires.

Nhiều người hâm mộ tập trung bên ngoài phòng khám để cầu nguyện cho Maradona

AFP

Maradona bước sang tuổi 60 vào ngày 30.10 đã có sức khỏe khá yếu trước đó. “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina đã sống sót sau 2 cơn đau tim, đồng thời mắc bệnh viêm gan và trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ dạ dày.
Các nhóm CĐV sau khi hay tin đã tụ tập bên ngoài phòng khám với biểu ngữ có hình ảnh Maradona kèm dòng chữ "Cố lên, Diego!". "Tôi đến cùng vợ để ủng hộ cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại", người hâm mộ Oscar Medina nói với AFP. Medina cho biết thêm: “Một lần nữa sức khỏe của ông ấy đã gặp vấn đề nhưng ông ấy có kháng thể tốt để phục hồi với sự giúp đỡ của mọi người. Tôi cảm thấy rất buồn và bất lực nhưng chúng tôi sẽ ở bên cạnh ông ấy cho đến ngày cuối cùng", một CĐV khác, Matias Di Sciosio cho biết.

Maradona liên tục gặp rắc rối sức khỏe do lối sống buông thả trong quá khứ

AFP

Trước đó, Luque khẳng định đây là một cuộc phẫu thuật thông thường và Maradona "minh mẫn", "bình tĩnh." Truyền thông Argentina suy đoán cục máu đông là kết quả của một cú đánh vào đầu khi còn thi đấu. Vị bác sĩ này cho biết thêm, cục máu đông rất khó nhận thấy và những người mắc phải chứng này rất hiếm.
Tuần trước, Maradona đã có cuộc gặp ngắn với các cầu thủ của mình tại sân tập của CLB vào ngày sinh nhật của mình, nhưng tỏ ra gặp khó khăn trong việc đi lại và phải nhờ trợ lý giúp đỡ. Theo Luque, Maradona gặp khó khăn trong việc duy trì sắt do phẫu thuật cắt bỏ dạ dày năm 2005, khiến ông giảm 50 kg và dễ bị thiếu máu. Mặc dù đã hồi phục sau cơn nghiện ma túy nặng trong quá khứ, nhưng Maradona vẫn dùng thuốc an thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.