Câu chuyện cảm động về cựu cầu thủ PSG hôn mê gần 40 năm do phẫu thuật

30/03/2021 11:14 GMT+7

Jean-Pierre Adams có thể không phải là cái tên quen thuộc với nhiều người hâm mộ bóng đá, nhưng tất cả ai yêu thích môn thể thao này đều biết về câu chuyện đau lòng của cựu hậu vệ PSG và tuyển Pháp.

Jean-Pierre Adams từng thi đấu cho các câu lạc bộ của Pháp bao gồm Nice và PSG trước khi cuộc sống của ông bị đảo lộn một cách thảm hại vào năm 1982. Khi đó Adams đang ở tuổi 34, tuyển thủ Pháp đã đến bệnh viện Lyon để tiến hành phẫu thuật định kỳ nhằm khắc phục vấn đề ở đầu gối.
Nhưng gần 40 năm đã trôi qua, hậu vệ sinh ra ở Dakar vẫn hôn mê sau ca phẫu thuật khủng khiếp đó. Một sai lầm liên quan đến liều thuốc gây mê của một nhân viên gây mê và bác sĩ thực tập dẫn đến việc thiếu ô xy lên não của Adams. Đó cũng là lúc ông chìm vào giấc ngủ dài…

Jean-Pierre Adams vẫn còn bị hôn mê

Twitter

Sau 15 tháng hôn mê, cầu thủ của PSG Adams đã được vợ đưa về nhà. Thế nhưng từ đó đến nay ông vẫn không thể đi lại, nói chuyện hay vận động bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Trung vệ năm nay đã 73 tuổi được người vợ Bernadette hết lòng chăm sóc trong suốt gần 4 thập kỷ qua trong ngôi nhà ở miền nam nước Pháp.
Bà Bernadette nói với CNN vào năm 2020: “Không ai quên tặng quà cho Jean-Pierre cả, cho dù đó là sinh nhật, Giáng sinh hay Ngày của Cha. Họ tặng rất nhiều áo thun cho ông ấy vì quần áo của ông được thay mỗi ngày. Tôi cũng mua những thứ để trang hoàng cho căn phòng của ông thật đẹp. Jean-Pierre có thể tự thở mà không cần đến sự hỗ trợ của máy móc”.
Có nhiều người khuyên rằng bà Bernadette nên để cựu cầu thủ PSG Adams ra đi thanh thản nhưng bà đã nhất quyết phản đối bởi bà không thể nào bỏ chồng mình được. Bà Bernadette thay quần áo, cho chồng ăn và tắm cho ông hàng ngày, bà cũng thường hy sinh giấc ngủ của mình để chăm sóc cho chồng.
Khi bà Bernadette vắng nhà, những người chăm sóc Adams nhận thấy tâm trạng của ông dường như thay đổi. Thế nên điều mà bà lo lắng là ai sẽ chăm sóc cho chồng mình nếu lỡ như một ngày bà ngã quỵ.

Gia đình của Jean-Pierre Adams

Twitter

Jean-Pierre Adams sinh ngày 10.3.1948 ở Dakar, Senegal và trải qua khoảng thời gian đầu tiên của cuộc đời ở đất nước châu Phi này. Đến năm 10 tuổi, ông đến Pháp cùng với bà của mình. Sau khi giành chức vô địch cùng với đội bóng nghiệp dư RC Fontainebleau thì Adams đã nhận được nhiều sự quan tâm. Ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1970 cùng với CLB Nimes và PSG.
Chỉ sau thời gian ngắn ngủi thi đấu cho cho Nimes và sau đó là PSG, Jean-Pierre Adams nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu của nước Pháp và dù khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo nhưng Adams cuối cùng lại thành danh ở vị trí trung vệ. Cũng trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến 1976, cầu thủ gốc Senegal này là nhân tố chủ chốt của đội tuyển Pháp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.