Cầu thủ 16 tuổi vừa thi đấu cho đội 1 Barcelona là ai?

27/08/2019 16:01 GMT+7

Trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Betis ở vòng 2 La Liga, HLV Ernesto Valverde đã cho cầu thủ 16 tuổi Ansu Fati vào sân.

Với việc được xuất hiện trong đội hình Barcelona thi đấu ở La Liga hồi cuối tuần qua, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất có trận đấu đầu tiên cho Barca kể từ năm 1941. Mới chỉ 16 tuổi 298 ngày, Fati là cầu thủ trẻ thứ 2 có trận đấu đầu tiên cho đội 1 của đội bóng xứ Catalan, sau Vicente Martinez, người lập kỷ lục khi 16 tuổi 278 ngày vào năm 1941.
Fati tên đầy đủ là Anssumane Fati, thường được gọi là Ansu. Anh sinh ra tại đất nước nhỏ bé Guinea-Bissau ở Tây Phi vào tháng 10.2002. Gia đình anh chuyển đến Tây Ban Nha vào năm 2008 và từ đây, người ta mới phát hiện ra tài năng của anh.
"Khi chúng tôi mới đến Tây Ban Nha, Fati mới chỉ 6 hay 7 tuổi và khi đó tôi mới biết là nó có khả năng chơi bóng. Mọi người nói rằng nó rất giỏi", bố của Fati là Bori nói trên đài COPE.
Fati lớn lên ở thị trấn nhỏ Herrera, nơi cách Seville 120km và anh bắt đầu sự nghiệp của mình ở Sevilla. Tuy nhiên, khi lên 9 tuổi, Fati bắt đầu nhận được sự quan tâm của Barcelona và Real Madrid. 
"Real Madrid đề nghị trả nhiều tiền hơn nhưng Barcelona đã cho hẳn một người đến nhà tôi để thuyết phục chúng tôi ký hợp đồng. Khi biết việc này, phía Sevilla rất tức giận và họ đã không cho Fati chơi bóng trong suốt 1 năm", ông Bori nhớ lại.

Fati tỏ ra rất tự tin trong trận đấu đầu tiên cho Barcelona

AFP

Khi lên 10 tuổi thì Fati chuyển sang Barcelona, tập luyện ở lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia. Và anh không phải là người duy nhất bởi anh và em trai của anh cũng được đội chủ sân Nou Camp chiêu mộ. Brahima, cậu anh 21 tuổi của Fati hiện đang chơi bóng cho Calahorra theo hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, cậu em trai hiện đang tập cùng với Thiago, con trai của Messi ở đội trẻ.
Ở vòng 2 La Liga vừa qua, khi mà cả Messi lẫn Luis Suarez đều bị chấn thương, cơ hội đã đến với Fati khi anh được HLV Valverde điền tên vào danh sách thi đấu. Nhà cầm quân này rõ ràng là có ấn tượng tốt với cầu thủ 16 tuổi.
"Fati rất tự tin. Cậu ấy luôn có mặt ở những khoảng trống và sẵn sàng mặt đối mặt với cầu thủ đối phương. Cậu ấy là cầu thủ trẻ nhất mà tôi từng sử dụng. Tuy nhiên, tôi luôn nhìn vào khả năng của các cầu thủ và cậu ấy xứng đáng được ra sân", HLV Valverde nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.