Cầu thủ Anh có thể được nghỉ đông

16/07/2010 10:16 GMT+7

Những lời kêu gọi đòi một kỳ nghỉ đông nhằm phục vụ lợi ích của tuyển Anh có thể khiến Hiệp hội bóng đá Anh (FA) chọn giải pháp hủy bỏ các trận đấu lại ở Cúp FA.

Các cầu thủ Anh sẽ có thời gian nghỉ ngơi - Ảnh: AFP

Những lời kêu gọi đòi một kỳ nghỉ đông nhằm phục vụ lợi ích của tuyển Anh có thể khiến Hiệp hội bóng đá Anh (FA) chọn giải pháp hủy bỏ các trận đấu lại ở Cúp FA.

Tờ Guardian cho biết đề xuất hủy bỏ những trận đấu lại ở Cúp FA là một trong những giải pháp mạnh mẽ đang được FA nghiên cứu nhằm đem lại sức sống mới cho giải đấu 139 năm tuổi. Đề xuất này đã nhận được nhiều sự ủng hộ. Hiện tại, các trận đấu ở Cúp FA sẽ được đấu lại nếu kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút.

Các HLV của tuyển Anh trong những năm gần đây gồm Sven-Goran Eriksson, Steve McClaren và Fabio Capello từng nhiều lần kêu gọi áp dụng kỳ nghỉ đông với niềm tin rằng lịch thi đấu dày đặc ở Anh đã bào mòn sức lực và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Trước World Cup, tiền đạo Wayne Rooney cũng đứng chung hàng ngũ với các cầu thủ ủng hộ ý tưởng đang ngày càng tăng. Những bước chân nặng trịch của Rooney và đồng đội ở Nam Phi là một minh chứng sống động cho sự cần thiết của kỳ nghỉ đông.

Vào hôm qua, ban lãnh đạo của FA đã có buổi họp đầu tiên kể từ khi “Tam sư” bị các cầu thủ Đức trẻ trung và có thể lực sung mãn loại khỏi World Cup ở vòng 1/8. Tại Đức và Tây Ban Nha, hai quốc gia có đội tuyển gặt hái thành công tại Nam Phi, các cầu thủ đều có chế độ nghỉ đông. Phát biểu trước thềm cuộc họp của FA, HLV Sam Allardyce của Blackburn kêu gọi cơ quan này phải tận dụng cơ hội to lớn sau thất bại của tuyển Anh ở World Cup để cải tổ triệt để nền bóng đá. “Họ có trách nhiệm lớn lao để biến bóng đá Anh, các cầu thủ Anh trở nên mạnh mẽ hơn và đưa ra những đường hướng phát triển thích hợp để sản sinh ra nhiều cầu thủ Anh xuất sắc trong tương lai”, Allardyce nói.

Premier League trước nay vốn không ủng hộ ý tưởng về kỳ nghỉ đông, song theo Guardian, tổ chức này sẵn lòng thảo luận đề xuất mới của FA. Quyết định sẽ được 20 CLB ở Premier League bỏ phiếu với tỷ lệ phiếu thuận cần thiết là 2/3. Việc các trận đấu lại được hủy bỏ sẽ giải phóng một số ngày giữa tuần ra khỏi lịch thi đấu. Khoảng thời gian trống này sẽ được dùng để tổ chức một vòng Premier League và đem đến cho các CLB 2 tuần nghỉ đông. Thời điểm sớm nhất để đề xuất được áp dụng là vào mùa bóng 2011-2012.

Để bảo đảm đề xuất đem lại hiệu quả thiết thực, FA và Premier League cần phải có được sự đảm bảo từ các CLB rằng họ sẽ không sử dụng kỳ nghỉ đông để thực hiện các chuyến du đấu ở nước ngoài. Premier League ngược lại muốn FA đảm bảo không sử dụng kỳ nghỉ đông để tổ chức các trận giao hữu của tuyển Anh ở Wembley.

Những trở ngại cho việc hủy bỏ các trận đấu lại là nó có thể chi phối đến các thỏa thuận truyền hình của FA và tác động đến túi tiền của các CLB nhỏ, vốn sẽ thu nhiều lợi nhuận nếu được đấu lại nhiều lần với các CLB lớn. Ngoài ra, để thực thi đề xuất, Premier League cũng phải làm việc lại với các đối tác và nhà tài trợ của mình.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.