Cầu thủ bóp ‘của quý’ đối thủ chỉ bị phạt cấm 3 trận

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2020 11:17 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vừa có cuộc xử kín vụ hậu vệ Darnell Fisher của CLB Preston bóp ‘của quý’ cầu thủ Callum Paterson của Sheffield Wednesday, với mức phạt chỉ cấm 3 trận.

Thông báo của FA cho biết: “Hành vi (bóp "của quý" Callum Paterson) của Darnell Fisher xảy ra ở phút 62 trận Preston gặp Sheffield Wednesday ở vòng 12 giải Championship cuối tuần qua, nhưng các trọng tài không nhìn thấy. Tuy nhiên, các ống kính truyền hình đã ghi lại sự việc và đây là hành vi đã vi phạm luật của FA”.
Theo đó, FA chính thức xử phạt nguội cấm thi đấu 3 trận với Darnell Fisher. Cầu thủ này được quyền kháng án đến 18 giờ chiều 23.11 (giờ nước Anh).
Mặc dù vậy, báo chí Anh cho biết với hành vi bóp “của quý” quá rõ ràng đối thủ, Darnell Fisher và CLB Preston không kháng án và chấp nhận mức phạt tương đối nhẹ.

Bóp “của quý” bị treo giò, chuyện vẫn xảy ra khi chơi bóng

Việc Darnell Fisher chỉ bị cấm 3 trận thay vì 10 trận hoặc 10 tuần như dự báo, là vì FA nhận định hành vi bóp “của quý” của cầu thủ này với Callum Paterson không cố tình gây ra chấn thương, nhưng có ý khiêu khích làm ức chế đối thủ khi thi đấu.

Hình ảnh Darnell Fisher (trái) bóp "của quý" Callum Paterson lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội

Chụp từ clip Sky Sports

Tuy vậy, mức phạt này được xem là sự châm chước của FA, bởi cùng sự cố gần tương tự nhưng ở môn bóng bầu dục nước Anh, khi cầu thủ Joe Marler chỉ sờ chứ chưa bóp “của quý” của đối thủ Alun Wyn Jones tại giải Six Nations, nhưng đã bị xử phạt cấm thi đấu tới 10 tuần.
Ngoài ra, hồi tháng 8 vừa qua, tại giải Super League cũng ở môn bóng bầu dục tại Anh, cầu thủ ngôi sao Tommy Makinson của đội St Helens cũng bị phạt cấm thi đấu tới 5 tuần vì bóp “của quý” của cầu thủ Liam Watts (đội Castleford).
Trong lịch sử bóng đá Anh, vụ bóp “của quý” đối thủ nổi tiếng nhất là tình huống cựu cầu thủ Vinnie Jones từng cố tình bóp vào “hạ bộ” của cựu danh thủ Paul Gascoigne.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.